18 tập thể, cá nhân nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2018

Ngày 1-12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Chương trình Tình nguyện Liên hiệp quốc tổ chức ngày hội Tình nguyện quốc gia và trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2018.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày Quốc tế người tình nguyện năm 2018 tại Việt Nam, nhằm ghi nhận, biểu dương và tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế, những người luôn tình nguyện mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tham gia ngày hội Tình nguyện quốc gia năm nay là trên 2.000 tình nguyện viên trong nước và quốc tế với nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa.
Dịp này, Trung ương Đoàn và Chương trình Tình nguyện Liên hiệp quốc đã trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2018 tặng 8 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Mỗi giải thưởng bao gồm bằng khen của Trung ương Đoàn, biểu trưng, 1 cặp vé máy bay khứ hồi nội địa và tiền mặt trị giá 5 triệu đồng. Đồng thời, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã lựa chọn và trao bằng khen tặng 20 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trong toàn quốc.

Ban tổ chức cũng đã trao 30 suất quà trị giá 150 triệu đồng tặng 30 em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của 6 tỉnh miền núi biên giới là Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng).
Ngày 5-12 hàng năm được Liên hiệp quốc chọn là Ngày Quốc tế tình nguyện với chủ đề là “Tình nguyện dựng xây cộng đồng bền vững”.

Tin cùng chuyên mục