214 doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa 2018

Theo Sở Công thương TPHCM, tính đến ngày 5-10, đã có 214 doanh nghiệp của 11 tỉnh, thành (gồm: Nghệ An, Yên Bái, Bắc Kạn, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Bình, Đắk Nông, Lâm Đồng, Vũng Tàu, Bình Thuận, Cà Mau) đăng ký tham dự Hội nghị kết nối cung -  cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2018, diễn ra từ ngày 23 đến 25-11 tại Trung tâm Thương mại triển lãm và hội nghị quốc tế Việt Nam (VN - ITECC) ở TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre. 

Mục đích của hội nghị nhằm tạo không gian cho các doanh nghiệp và nhà phân phối tìm kiếm cơ hội hợp tác để tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa và hướng đến xuất khẩu; tạo điều kiện để nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã nông - lâm - ngư nghiệp tiếp cận, kết nối với các nhà phân phối sản phẩm trong và ngoài nước.

Qua đó thúc đẩy có hiệu quả và chất lượng hoạt động sản xuất nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp tại các địa phương, hỗ trợ hình thành kênh phân phối sản phẩm nông sản đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, HACCP…

Đây cũng là dịp để TPHCM tiếp tục tìm kiếm nguồn hàng đặc sản trên cả nước để cung cấp cho thị trường TP, ưu tiên phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán 2019, bổ sung nguồn cung hàng cho chương trình bình ổn thị trường.

Mặt khác, hội nghị cũng góp phần thúc đẩy chuỗi liên kết để đưa nguồn hàng có giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, đưa vào bếp ăn tập thể tại các KCN-KCX, xí nghiệp có nhiều công nhân lao động.

Dự kiến hội nghị kết nối năm nay sẽ có 3 nội dung chính, diễn ra trong 3 ngày; trong đó ngày đầu tổ chức khai mạc hội nghị và hội thảo chuyên đề “Giải pháp sơ chế tại nguồn đối với các mặt hàng nông sản cung ứng vào thị trường TPHCM”.

Sau đó là các hoạt động tiếp xúc, giải đáp, kết nối giữa các nhà phân phối và đơn vị cung ứng tiềm năng; tiếp xúc giữa các chợ đầu mối, chợ truyền thống với các đơn vị cung ứng.

DN của TPHCM và các tỉnh thành có nhu cầu tham gia hội nghị này có thể đăng ký với Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương TPHCM) hoặc tại sở công thương các tỉnh thành để được hướng dẫn chi tiết.

Tin cùng chuyên mục