An tâm nhờ bảo hiểm điện thoại di động

Trong vài năm gần đây, số lượng người sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) tại Việt Nam gia tăng rất nhanh chóng, mỗi ngày có khoảng 90.000 chiếc ĐTDĐ được bán ra. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, Bảo hiểm AAA đã tung ra thị trường dòng sản phẩm Bảo hiểm ĐTDĐ. Chúng tôi đã trao đổi với ông Lương Hồng Tháp – Giám đốc Công ty Vinasure (đơn vị trực thuộc Công ty CP Bảo hiểm AAA) về vấn đề này.

- Có thể nói đây là một sản phẩm bảo hiểm đang nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Vậy ĐTDĐ như thế nào thì có thể tham gia loại hình bảo hiểm này, thưa ông?

- Ông Lương Hồng Tháp: Bảo hiểm AAA chỉ nhận bảo hiểm ĐTDĐ cho những chiếc điện thoại thỏa mãn hai điều kiện. Thứ nhất là ĐTDĐ mới hoàn toàn 100% chưa qua sử dụng, được phân phối chính hãng tại thời điểm tham gia bảo hiểm; Thứ hai là ĐTDĐ có giá từ 1 triệu đồng đến 20 triệu đồng tại thời điểm tham gia bảo hiểm. Ngoài ra, Bảo hiểm AAA từ chối nhận bảo hiểm với hàng đã, đang sử dụng hoặc hàng không phải chính hãng, hoặc những phụ tùng đính kèm như: tai nghe bluetooth, bao da, bộ sạc pin … Về thủ tục bồi thường, Bảo hiểm AAA lựa chọn một trong những phương thức bồi thường sau: Sửa chữa, phục hồi ĐTDĐ về nguyên trạng; thay thế một phần hay toàn bộ bằng một chiếc ĐTDĐ cùng nhãn hiệu, có tính năng gần giống nhất; hoặc bồi thường bằng tiền mặt nhưng không vượt quá 20.000.000 đồng (trong trường hợp không thể thay thế ĐTDĐ cùng nhãn hiệu).

- Nếu trong thời hạn được bảo hiểm, khách hàng bán hoặc cho người khác chiếc ĐTDĐ thì hợp đồng bảo hiểm sẽ như thế nào?

- Trong trường hợp này, khách hàng có những lựa chọn: Yêu cầu Bảo hiểm AAA đổi tên người được bảo hiểm trên Giấy chứng nhận bảo hiểm sang tên của người chủ điện thoại mới. Hoặc hủy hợp đồng bảo hiểm và nhận lại 80% phí bảo hiểm của thời gian còn lại làm tròn đến tháng nhỏ nhất. VD: HĐBH 01 năm, 6 tháng sau yêu cầu hủy hợp đồng => hoàn lại 80% phí của 06 tháng (với điều kiện chưa có tổn thất nào xảy ra).

- Khách hàng mua sản phẩm trực tiếp ở đâu? Hiện công ty có các chính sách khuyến mãi nào cho người tiêu dùng?

- Hiện Viễn Thông A là nhà phân phối Bảo hiểm ĐTDĐ chính thức cho bảo hiểm AAA. Thế nên, khi khách hàng đến mua ĐTDĐ tại 39 siêu thị của hệ thống này trong nội thành TP.HCM sẽ nhận được 3 quyền lợi: Được bảo hiểm trên toàn lãnh thổ Việt Nam; được sửa chữa miễn phí; được thay thế bằng một chiếc ĐTDĐ hoàn toàn mới. Đặc biệt trong tháng 8 này, khi khách hàng tham gia Bảo hiểm ĐTDĐ tại Viễn Thông A sẽ được dán màn hình ĐT miễn phí trị giá 100.000đ.

- Mức phí cho mỗi loại ĐTDĐ được tính như thế nào?

- Nếu ĐTDĐ của khách hàng có giá từ 1 triệu gần đến 10 triệu đồng, thì đóng 100.000 - 460.000 đồng/năm (đối với trường hợp hư hỏng, thiệt hại máy) và từ 220.000 – 1,1 triệu đồng/năm (đối với trường hợp mất máy). Riêng những loại máy “xịn” có giá trị từ hơn 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng thì khách hàng phải đóng theo năm là 505.000 – 685.000đ (đối với trường hợp hư hỏng, thiệt hại máy) và 1.210.000 – 2.090.000đ (đối với trường hợp mất máy).

- Khi bị mất ĐTDĐ, khách hàng nên chuẩn bị những loại giấy tờ hợp lệ nào?

- Trong trường hợp ĐTDĐ bị mất cắp khách hàng làm theo quy trình sau: Thông báo cho cơ quan Công an lấy giấy xác nhận ngay lập tức và không chậm hơn 48 giờ sau khi xảy ra sự cố; liên hệ với Bảo hiểm AAA theo số điện thoại 1900 54 54 35 ngay lập tức và không chậm hơn 24 giờ sau khi xảy ra sự cố; điền đầy đủ vào thông báo khiếu nại và gửi lại cho Bảo hiểm AAA.

- Xin cảm ơn ông!

MINH ĐAN

Các tin, bài viết khác