AS Roma lập kỷ lục thắng 10 trận đầu mùa: Kỳ tích Roma

Những giọt nước mắt đã rơi sau chiến thắng. Những tiếng hát hò kéo dài đến hơn 20 phút sau trận đấu trên khán đài đông nghịt người. AS Roma hùng khí ngất trời trong đêm Giallorossi thiết lập kỷ lục mới ở Serie A khi trở thành đội duy nhất toàn thắng 10 trận đấu mùa.
AS Roma lập kỷ lục thắng 10 trận đầu mùa: Kỳ tích Roma

Những giọt nước mắt đã rơi sau chiến thắng. Những tiếng hát hò kéo dài đến hơn 20 phút sau trận đấu trên khán đài đông nghịt người. AS Roma hùng khí ngất trời trong đêm Giallorossi thiết lập kỷ lục mới ở Serie A khi trở thành đội duy nhất toàn thắng 10 trận đấu mùa.

Trung vệ Castan rơi nước mắt sau tiếng còi mãn trận, còn Daniele De Rossi thì hò hét như thể bị động kinh. Roma của họ đã đi vào lịch sử và tràn đầy hy vọng thắng Scudetto. Cảm xúc bị đè nén sau nhiều năm thất bát và nhất là sau mùa giải thê thảm vừa qua (chỉ về thứ 6 và mất suất dự Cúp châu Âu) đã tràn về trong đêm khi mọi người cảm nhận Roma đã hồi sinh. Đúng, Giallorossi đã thực sự hồi sinh khi thắng liền 10 trận, ghi 23 bàn mà chỉ lọt lưới đúng 1 lần. Giới mộ điệu Roma mùa trước cứ liên tục biểu tình chống đối buộc cả đội phải cắm trại nhiều lần, thì nay bù đắp lại cho đội bóng bằng màn hát hò, phất cờ ăn mừng Roma trước, trong và sau trận đấu. Họ thậm chí ở lại chia sẻ niềm vui trên khán đài đến gần 30 phút sau khi trận đấu đã kết thúc và cầu thủ cũng đã rời sân từ lâu.

Đúng là Roma đã hồi sinh bằng lối chơi rực lửa và bằng nhiệt tình cống hiến cho đến phút cuối cùng. Không có tinh thần quyết thắng ấy, họ không thể đánh bại được một Chievo giàu thủ đoạn vốn sử dụng tiểu xảo để ngăn đối thủ ghi bàn bằng mọi cách. Roma không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất khi đội trưởng Francesco Totti và Gervinho đều chấn thương, trong lúc Douglas Maicon thụ án treo giò. Và những mất mát ấy làm cho trận đấu trở nên khó khăn hơn.

AS Roma lập kỷ lục thắng 10 trận đầu mùa: Kỳ tích Roma ảnh 1

Adam Ljajic (trái, Roma) nỗ lực vượt qua hậu vệ Chievo.

Dù thống trị thế trận trong hiệp đầu, Roma vẫn không sao tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn khi Chievo thường xuyên co về thủ, HLV Giuseppe Sannino thậm chí bố trí 8-9 cầu thủ trước khu cấm để bít mọi lối vào bằng những trò tiểu xảo. Roma vì thế chỉ sút cầu môn đúng 3 lần trong 45 phút. Đấy là những cú sút xa của Marquinho và Kevin Strootma, trong lúc Miralem Pjanic không thể uốn quả sút phạt qua hàng rào vào khung thành Chievo.

Đầu hiệp 2, HLV Rudi Garcia quyết định thay đổi khi tung Florenzi vào thay Marquinho và kỳ diệu thay Roma tìm thấy bàn thắng mà họ mong đợi ở phút 67. Nhận đường chuyền của Adem Ljajic,  Alessandro Florenzi dấn thẳng xuống mạn sườn trước khi tâng bóng vào giữa để Marco Borriello phóng người cắt mặt hậu vệ, đánh đầu đưa bóng vào góc xa. Quả đánh đầu quá khó cho thủ thành Christian Puggioni khi bóng bật đất, chạm cột xa trước khi văng vào lưới.

Chievo cố gắng tìm cách tấn công nhưng chỉ tạo cơ hội để Roma tạo thêm nhiều pha nguy hiểm như cú sút căng trúng thủ thành của Borriello hay quả sút phạt của Adem Ljajic buộc Puggioni phải đẩy bóng vọt xà. Sau trận đấu, HLV Sannino quả quyết là đội đã làm hết sức nhưng không ngăn nổi Roma. “Tôi nghĩ là một đội như Chievo sẽ phạm nhiều sai lầm hơn trong cuộc chiến này. Chúng tôi tưởng chừng đã biến Roma vĩ đại thành kẻ tầm thường. Nhưng một chút xui rủi trong pha cản phá của Nicolas Frey đã giúp cho Alessandro Florenzi tìm thấy đường chuyền quyết định”.

HLV Garcia quả quyết là Roma không có thời gian ăn mừng mà phải dấn tới giành trận thắng thứ 11 khi kéo quân đến Torino cuối tuần: “Chúng tôi sẽ dùng bữa tối đêm nay để chuẩn bị cho trận kế tiếp theo cách tốt nhất. Liệu tôi có chú tâm đến việc ăn kiêng của cầu thủ? Dĩ nhiên rồi!”.

“Đây là chuỗi trận tuyệt vời của đội nhưng chúng tôi không có thời gian vui thú với nó. Chúng tôi có 1 ngày để chuẩn bị cho trận Torino vào Chủ nhật, mỗi phút điều quan trọng với quá trình hồi phục của cầu thủ. Niềm vui mà chúng tôi chia sẻ với các CĐV mới là điều quan trọng nhất”.

Các cầu thủ Roma đã nán lại sân sau trận đấu đến hơn 15 phút để ăn mừng cùng công chúng và họ hài lòng với trải nghiệm mà mình có được trước khi dấn thân vào cuộc chinh phục mới ở Torino – săn tìm chiến thắng thứ 11 mùa này!

TIẾN TRUNG

Tin cùng chuyên mục