Bán nông sản qua sàn Alibaba.com

Chia sẻ thông tin tại “Hội nghị định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số” do Bộ Công thương phối hợp Tập đoàn Alibaba.com tổ chức ngày 1-3 tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất cho biết đã có doanh thu hàng triệu USD mỗi năm nhờ bán sản phẩm qua sàn Alibaba.com để tiếp cận khách hàng tại nhiều nước.
Đồi chè xanh của HTX Kiến Thuận tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Thanh Hương
Đồi chè xanh của HTX Kiến Thuận tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Thanh Hương

Đơn cử, sản phẩm chè của HTX Dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận (Yên Bái) đã có mặt tại thị trường Bắc Mỹ, Trung Đông, doanh thu đạt 1 triệu USD/năm. Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ DSW có doanh thu 3.000 USD cho đơn hàng xuất khẩu đầu tiên qua Alibaba.com, sau 1 năm tổng doanh thu đạt 260.000 USD nhờ tìm được khách mục tiêu ở Nhật Bản, EU và Đông Nam Á. Hiện có hơn 2.000 doanh nghiệp, HTX tại Việt Nam tham gia bán hàng trên sàn Alibaba.com, trong đó, gần 40% là các đơn vị liên quan đến nông sản.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương (Bộ Công thương), cho biết đã có hơn 200 khóa huấn luyện, đào tạo được Bộ Công thương phối hợp với Alibaba.com triển khai tại các địa phương, tập trung vào các kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, cách thức vận hành gian hàng số, bán hàng trực tuyến (livestream)…

Tin cùng chuyên mục