Bắt băng nhóm chuyên dùng dao tấn công cướp tài sản của người dân liên tỉnh và TPHCM

Do thiếu tiền tiêu xài nên Phú rủ 7 thành viên lập thành băng nhóm để đi cướp tài sản ở TPHCM và các tỉnh thành giáp ranh. Nếu trong quá trình gây án các nạn nhân tìm cách hô hoán, chống trả thì các thành viên sẽ dùng dao tấn công.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Ngày 12-2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM phối hợp cùng nhiều đơn vị như: Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an; Công an tỉnh Long An; Công an tỉnh Đồng Nai; Công an tỉnh Bình Dương; Công an huyện Bình Chánh, Công an huyện Nhà Bè… đã bắt giữ được băng nhóm chuyên dùng dao tấn công cướp tài sản của người dân liên tỉnh và TPHCM.

Băng nhóm này do Từ Tấn Phú (SN 2004) và các thành viên trong băng nhóm có tuổi đời còn khá trẻ nhưng hết sức manh động, liều lĩnh. Nhóm sẵn sàng dùng dao tấn công người dân đi đường để cướp tài sản.

Bắt băng nhóm chuyên dùng dao tấn công cướp tài sản của người dân liên tỉnh và TPHCM ảnh 1 Đối tượng Phú tại cơ quan công an

Theo điều tra, khoảng 1 giờ 30 ngày 7-2, anh P.G.K. (SN 2006, ngụ huyện Nhà Bè, là nhân viên phục vụ quán karaoke) hết giờ làm nên điều khiển xe máy đi trên đường Phạm Hữu Lầu, ấp 2, xã Phước Kiển để về nhà ở ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè thì bị nhóm (5-6 đối tượng) đi trên 2 xe máy áp sát.

Anh K. chưa hiểu chuyện gì thì các đối tượng dùng dao đâm vào đùi, vai khiến anh này bị thương. Tiếp đó, nhóm thanh niên lấy đi ĐTDĐ, xe máy, ví chứa giấy tờ và 1 triệu đồng rồi tẩu thoát. Dù bị thương anh K. vẫn cố đi về quán karaoke để nhờ giúp đỡ. Sau đó anh được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Sau khi điều trị xong anh K. tới công an trình báo.

Bắt băng nhóm chuyên dùng dao tấn công cướp tài sản của người dân liên tỉnh và TPHCM ảnh 2 Con dao dùng để tấn công các nạn nhân

Nhận tin báo, Công an huyện Nhà Bè đã tiến hành điều tra truy xét. Cũng trong thời điểm trước vụ cướp tài sản hết sức mạnh động ở huyện Nhà Bè thì ở huyện Bình Chánh và 1 số tỉnh giáp ranh TPHCM cũng xuất hiện thủ đoạn cướp tài sản như trên.

Nhận thông tin, Phòng PC02, Công an TPHCM đã chủ động phối hợp cùng Công an huyện Nhà Bè, Công an huyện Bình Chánh, Cục C02, Công an tỉnh Long An, Công an tỉnh Đồng Nai, Công an tỉnh Bình Dương,… khẩn trương điều tra, truy xét.

Bắt băng nhóm chuyên dùng dao tấn công cướp tài sản của người dân liên tỉnh và TPHCM ảnh 3 Xe máy các đối tượng dùng đi gây án

Bằng nhiều nghiệp vụ, công an xác định băng nhóm này do Phú cầm đầu nên truy xét bắt giữ vào chiều 11-2. Tại công an, nhóm thừa nhận hành vi phạm tội. Do thiếu tiền tiêu xài nên Phú rủ 7 thành viên lập thành băng nhóm để đi cướp tài sản.

Sau đó, Phú đi mua dao và phân công nhiệm vụ các thành viên trong băng nhóm. Nếu trong quá trình gây án các nạn nhân tìm cách hô hoán, chống trả thì các thành viên sẽ dùng dao tấn công.

Bước đầu, nhóm này thừa nhận gây ra nhiều vụ cướp tài sản ở các quận huyện của TPHCM và các tỉnh thành giáp ranh TPHCM như tỉnh Long An, Đồng Nai…

Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục