Bắt hung thủ giết người, trốn truy nã sau 18 năm

Trong quá trình đi bán kẹo kéo xảy ra mâu thuẫn với bảo vệ trường học, Tạo đã dùng dao đâm chết người này rồi bỏ trốn. 18 năm sau khi lẩn trốn, Tạo đã bị bắt.
Đặng Huy Tạo tại cơ quan công an
Đặng Huy Tạo tại cơ quan công an

Ngày 27-5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định đối với Đặng Huy Tạo (sinh năm 1955, quê tỉnh Hậu Giang) về hành vi “Giết Người”.

Theo điều tra ban đầu, trước đó ngày 14-5-2003, Tạo bán kẹo kéo trước cổng trường tiểu học Long Thành A (huyện Long Thành), bị anh Trần Quốc Thức là bảo vệ trường học nhắc nhở nên đã xảy ra xô xát. Tạo dùng dao đâm anh Thức gây thương tích và chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Tạo bỏ trốn khỏi hiện trường nên Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định truy nã toàn quốc.

Xác định đối tượng có hành vi đặc biệt nguy hiểm, Công an tỉnh Đồng Nai đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với Công an các tỉnh tỉnh Hậu Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bình Thuận, Bình Dương và TPHCM tiến hành xác minh, truy tìm đối tượng. Đến ngày 26-5, xác định đối tượng đang lẩn trốn tại một căn nhà thuộc phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức nên đã phối hợp với Công an TPHCM bắt giữ.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tạo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai sau khi gây án, đã che giấu thông tin cá nhân, bỏ trốn và thường xuyên thay đổi chổ ở tại nhiều địa phương để lẩn trốn sự truy bắt của công an.

Tin cùng chuyên mục