B.Bình Dương quyết dùng người trẻ

Đội bóng giàu thành tích nhất V-League – B.Bình Dương đã có sự khởi đầu không tốt ở trận ra quân mùa bóng 2017, nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm của những trụ cột đã giúp cho đội bóng đất Thủ nhanh chóng tìm lại sức mạnh sau 3 vòng liên tiếp bất bại.

Đội bóng giàu thành tích nhất V-League – B.Bình Dương đã có sự khởi đầu không tốt ở trận ra quân mùa bóng 2017, nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm của những trụ cột đã giúp cho đội bóng đất Thủ nhanh chóng tìm lại sức mạnh sau 3 vòng liên tiếp bất bại.

So với mùa bóng năm ngoái, B.Bình Dương thay đổi lớn về con người và thay cả HLV trưởng. Thế nên, đội bóng đất Thủ đã khởi đầu V-League 2017 bằng cú sốc thua 0-1 trước Khánh Hòa ngay tại sân Gò Đậu.

Sau thất bại trước Khánh Hòa, B.Bình Dương đã xuất sắc có điểm đầu tiên trên sân Tân An, với trận hòa 1-1 trước Long An. Đó là trận đấu mà đội bóng của “bạc già” Trần Bình Sự đã chơi đầy nỗ lực và có bàn gỡ ở những giây cuối cùng do công của Anh Đức. Củng cố được niềm tin sau điểm số đầu tiên, B.Bình Dương đã gặt thêm 4 điểm bằng chiến thắng hủy diệt Cần Thơ 5-1 ngay trên sân khách và hòa đáng tiếc trước Thanh Hóa ở Gò Đậu.

B.Bình Dương xuất sắc cầm hòa trước chủ nhà Long An. Ảnh: Nhật Anh

Điểm nhấn lớn nhất của B.Bình Dương sau 4 vòng đấu là phong độ tuyệt vời của đội trưởng Nguyễn Anh Đức, với 5 bàn/4 trận. Sự thăng hoa của Anh Đức cũng là cơ sở để tin B.Bình Dương sẽ tăng tốc mạnh mẽ sau Tết Nguyên đán. Bởi đội bóng đất Thủ vẫn còn có những cầu thủ chất lượng, khát khao cống hiến hết mình cho đội nhà.

Trở lại sau thời gian nghỉ Tết, HLV Trần Bình Sự nói: “Mục tiêu của B.Bình Dương sẽ không thay đổi vì đã định hướng từ đầu mùa. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành thêm nhiều điểm trong thời gian tới, nhằm củng cố và ổn định vị thứ. Sau đó, tôi sẽ cân nhắc sử dụng các cầu thủ trẻ theo từng trận đấu, nhằm tạo điều kiện cho các em được thi đấu để trưởng thành. Đây cũng là nhiệm vụ của tôi trong mùa bóng 2017”.

Thực tế, những gì HLV Trần Bình Sự chia sẻ được Ban lãnh đạo B.Bình Dương thông báo ngay từ Lễ xuất quân. Họ muốn thay đổi cách làm bóng đá, với mục tiêu sử dụng cây nhà lá vườn, hướng đến tính địa phương và xây dựng bản sắc cho đội bóng từ lứa cầu thủ U.19 được đào tạo sau 8 năm qua.

Phía trước B.Bình Dương là trận làm khách trên sân Thống Nhất của CLB Sài Gòn. Đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Trần Bình Sự, bởi đội quân của HLV Đức Thắng đang chơi tốt sau với 4 vòng đấu, trong đó có 2 chiến thắng ấn tượng trước Hải Phòng và Đà Nẵng.

Mục tiêu của B.Bình Dương là có điểm trước CLB Sài Gòn. Với tài “liệu cơm gắp mắm” và biết mình biết ta của HLV Trần Bình Sự, đội bóng đất Thủ chắc chắn là đối thủ không hề dễ chơi đối với CLB Sài Gòn.

HOÀI ANH

Tin cùng chuyên mục