Bệnh viện Dã chiến 2.1 hoàn thành nhiệm vụ chuẩn bị về nước

Sáng 4-10, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Bệnh viện Quân y 175 về việc kiểm tra công tác chuẩn bị đón Bệnh viện Dã chiến 2.1 hoàn thành nhiệm vụ tại Nam Sudan về nước.
Bệnh viện Dã chiến cấp 2.1 đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bệnh viện Dã chiến cấp 2.1 đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Bệnh viện Dã chiến 2.1 khám, điều trị cho gần 1.800 bệnh nhân

Theo báo cáo của Bệnh viện Dã chiến cấp 2.1, sau 1 năm hoạt động (từ 2-10-2018 đến 2-10-2019), bệnh viện đã đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thu dung, điều trị bệnh nhân được Chỉ huy Phái bộ, Chỉ huy căn cứ Bentiu và các đơn vị bạn đánh giá cao. Gần 1.800 bệnh nhân đã được khám và điều trị, trong đó, nhiều trường hợp nghiêm trọng được phẫu thuật và điều trị thành công như hoại tử ruột, sốt rét ác tính.

Bên cạnh đó, các y bác sĩ của Việt Nam còn tổ chức huấn luyện cho các đơn vị y tế trên địa bàn trong chương trình huấn luyện của Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Bentiu; phối hợp tốt với các cơ quan của Phái bộ trong điều phối quân dân sự (CIMIC), góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp của Phái bộ Liên Hợp Quốc và người dân và chính quyền sở tại. 

Thời gian dự kiến đoán đoàn về nước sẽ diễn ra trong ngày 21 và 28-11-2019.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, về cơ bản lực lượng cán bộ nhân viên Bệnh viện Dã chiến 2.1 về nước, sẽ điều động trở lại đơn vị cũ tiếp tục làm nhiệm vụ chuyên môn và đề xuất Cục Gìn giữ hòa bình điều chuyển một số trang thiết bị (nhà bạt, trang bị quân y) về Bệnh viện Quân y 175 để sử dụng trong huấn luyện và sẵn sàng ứng phó với tình huống khẩn cấp.

Sẵn sàng cho Bệnh viện Dã chiến 2.3

Thông tin từ Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam Hoàng Kim Phụng, thực hiện chỉ đạo của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc đồng ý chủ trương thành lập Bệnh viện Dã chiến cấp 2.3 trực thuộc Bệnh viện Quân y 175.

Hiện Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đang phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 và các cơ quan của Bộ hình thành đội hình Bệnh viện Dã chiến 2.3. với 64 cán bộ, nhân viên bao gồm: Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam: 6 người; Cục Quân y: 1 người; Bệnh viện Quân y 175; 29 người; Bệnh viện Trung ương Quân đội 108: 1 người; Quân chủng Phòng không - Không quân: 1 người; Quân khu 5: 6 người; Quân khu 7: 10 người và Quân đoàn 4: 10 người.

Bệnh viện Dã chiến 2.1 hoàn thành nhiệm vụ chuẩn bị về nước ảnh 1 Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thăm và trò chuyện với các học viên lớp tiếng Anh
Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã xây dựng kế hoạch huấn luyện tổng thể cho Bệnh viện Dã chiến 2.3 bao gồm: đào tại tiếng Anh, chuyên môn quân y, chính trị, hậu cần kỹ thuật, kiến thức về gìn giữ hòa bình.

Hiện công tác đào tạo tiếng Anh đã tổ chức khai giảng 2 lớp do Úc tài trợ với 29 cán bộ nhân viên của Bệnh viện Quân y 175.

Thăm và gửi lời động viên tới các cán bộ đang theo học tại lớp đào tạo tiếng Anh, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho rằng: "Việc cử lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình quốc tế là một hoạt động rất quan trọng, lâu dài của nước ta. Và đến khi nào Liên Hiệp Quốc còn cần thì Việt Nam sẵn sàng cử cán bộ chuyên môn tham gia, cùng với các nước khác gìn giữ hòa bình chung của thế giới. Chặng đường phía trước sẽ còn rất nhiều cửa ải rất khó khăn khi phải vượt qua các kỳ thi, đặc biệt là kỳ thi của Liên Hiệp Quốc. Tôi mong muốn các cán bộ vượt qua mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, bởi đây là dịp vừa để cống hiến, vừa để tích lũy năng lực cho cá nhân trong tương lai".

Tin cùng chuyên mục