Biểu dương các mô hình học tập toàn quốc

Chiều 30-11, Hội Khuyến học Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” theo Quyết định 281/QĐ-TTg. 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/Đình Nam

Đề án 281 của Chính phủ có mục tiêu chung là triển khai đẩy mạnh các hoạt động học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Đề án thực hiện thí điểm các mô hình học tập trong năm 2014-2015, triển khai nhân rộng các địa bàn trong toàn quốc từ năm 2016.

Đến nay, tổng số hội viên Hội Khuyến học Việt Nam là trên 21 triệu người. Hệ thống trung tâm học tập cộng đồng ngày càng phát triển, phủ kín gần 100% xã, phường. Cả nước đã có trên 11.000 trung tâm, bình quân mỗi năm có gần 20 triệu lượt người đến tham gia học tập; trên 90% người dân hài lòng với trung tâm học tập cộng đồng… Do đó, Hội Khuyến học Việt Nam kiến nghị Chính phủ cần phải coi việc xây dựng các mô hình học tập như một chiến lược phát triển bền vững, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững trật tự an toàn khu dân cư.

Trước đó, sáng 30-11, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt 294 đại biểu về Hà Nội dự hội nghị biểu dương các mô hình học tập toàn quốc (do Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức vào hôm nay 1-12).

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những thành tích, kết quả đạt được của các cấp hội và phong trào khuyến học; biểu dương những tấm gương học tập tiêu biểu trên các lĩnh vực, trong các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo…

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, cần phải xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng, là con đường duy nhất để tiến bộ và phát triển; là nhu cầu cấp thiết của mỗi cá nhân trong suốt cuộc đời. Hội Khuyến học cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, lợi ích để tích cực, tự nguyện, tự giác tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài...

Tin cùng chuyên mục