Bình Định duy trì 2 chốt hỗ trợ người dân về quê

Mặc dù ra thông báo khẩn tạm dừng tiếp nhận người dân tự ý, tự phát từ vùng dịch về quê nhưng Bình Định vẫn duy trì 2 chốt trên quốc lộ (QL) 1A, QL1D để hỗ trợ bà con đang trên đường về.
Bình Định duy trì 2 chốt hỗ trợ người dân về quê

Sáng 1-8, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh này vẫn đang duy trì 2 chốt trực tại QL1A, QL1D để hỗ trợ người dân Bình Định đang từ TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê.

Người dân Bình Định trở về quê bằng xe máy. Ảnh: HXT

Trước đó, ngày 31-7, Bình Định có thông báo, bắt đầu từ 6 giờ ngày 1-8, tỉnh này sẽ tạm thời dừng việc tiếp đón người dân tự ý về quê từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16. Động thái này đưa ra khi Bình Định ghi nhận nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tình nguyện viên xung kích hỗ trợ người dân về quê trên QL1A. Ảnh: Đom đóm Phú Yên
Người dân Bình Định đang trên đường về quê bằng xe máy trên QL1A. Ảnh: HXT

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, chỉ trong một thời gian ngắn, Bình Định ghi nhận 16.000 người dân từ các tỉnh phía Nam, trong đó nhiều nhất tại TPHCM tự ý, tự phát về quê bằng nhiều phương tiện. Việc người dân tự ý, tự phát làm phát sinh nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 khiến tỉnh chịu nhiều áp lực và rủi ro.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh tạm thời dừng không tiếp đón người dân tự ý, tự phát về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16. Tuy nhiên, vẫn duy trì các chuyến bay để đưa đón những người dân đặc biệt khó khăn có nhu cầu về quê, thông qua đăng ký tại Hội đồng hương tỉnh. 

Bình Định vẫn duy trì đón tiếp người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng máy bay

Tin cùng chuyên mục