Bình Thuận đưa Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động

Từ ngày 2-1, người dân, doanh nghiệp của tỉnh Bình Thuận chỉ phải đến một nơi nhưng được giải quyết toàn bộ các thủ tục hành chính mà không tốn nhiều thời gian, công sức đi lại.

Sáng 2-1, UBND tỉnh Bình Thuận đã khai trương Trung tâm Hành chính công (TTHCC) nhằm phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh gọn.

Sau một thời gian khẩn trương chuẩn bị về mọi mặt và qua một tháng hoạt động thử nghiệm, TTHCC tỉnh Bình Thuận (số 24, đường Nguyễn Tất Thành, TP Phan Thiết) đã đi vào hoạt động để phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, tìm hiểu môi trường đầu tư và thủ tục lập dự án đầu tư ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.

TTHCC tỉnh Bình Thuận chính thức đi vào hoạt động.

Theo ông Võ Thành Huy, Giám đốc TTHCC tỉnh Bình Thuận, trước đây, việc tiếp nhận hồ sơ được thông qua văn thư, sau đó chuyển tới lãnh đạo sở, ngành có liên quan phân về các phòng, ban giải quyết và chuyển lại văn thư để trả hồ sơ dễ dẫn tới tình trạng ách tắc, chậm trễ trong việc thẩm định hồ sơ, chậm trễ trong việc giải quyết. TTHCC ra đời, tất cả hồ sơ của người dân và các doanh nghiệp sẽ được tiếp nhận một chỗ, chờ giải quyết trong thời gian nhanh nhất. Với mô hình này, cả người dân và Nhà nước đều được lợi.

Mô hình TTHCC ra đời giúp cả người dân và Nhà nước đều được lợi

Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh: “Việc triển khai thành lập, đưa TTHCC tỉnh vào hoạt động là thể hiện quyết tâm chính trị lớn của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, với mong muốn và quyết tâm tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm phiền hà, tăng tính công khai, minh bạch, thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử”.

Tin cùng chuyên mục