Các trường “xuất quân” coi thi ở các tỉnh

Đến nay, nhiều trường đại học, cao đẳng tại TPHCM đã tập huấn và chuẩn bị xuất quân về các tỉnh để phối hợp tham gia coi thi kỳ thi THPT quốc gia 2018. Trường Đại học Kinh tế TPHCM cử 550 cán bộ, giảng viên tham gia phối hợp tại cụm thi Bình Phước. Cụm thi này có hơn 10.000 thí sinh dự thi. 
Các trường “xuất quân” coi thi ở các tỉnh
Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM có 429 cán bộ coi thi và 18 cán bộ thanh tra tham gia làm nhiệm vụ tại cụm thi Tây Ninh.
Cụm thi này có 16 điểm thi bố trí tại thành phố Tây Ninh và 8 huyện trên địa bàn tỉnh. Trong đó, cán bộ coi thi được tập huấn 2 lần: một lần tại trường và một lần vào sáng ngày 24-6 tại điểm thi.  
Sáng ngày 23-6, 375 cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Nông Lâm TPHCM sẽ có mặt tại tỉnh Gia Lai để tham gia phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2018 do tỉnh này tổ chức.  
Trường ĐH Mở TPHCM được phân công tham gia phối hợp tổ chức thi tại cụm thi tỉnh Bình Thuận. 400 cán bộ của trường được bố trí tại 16/26 điểm thi của tỉnh này. Cùng với việc coi thi, trường này cũng tham gia hỗ trợ chi phí đi lại cho 251 thí sinh của huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) khi tham dự kỳ thi THPT quốc gia, với mức 250.000 đồng/thí sinh.
Thông tin từ các trường cho biết, cán bộ coi thi được tập huấn coi thi, các quy chế 2 lần. Dù các giám khảo rất nhiều kinh nghiệm, nhưng khi tập huấn các trường vẫn nhắc đi nhắc lại những quy định trong quy chế.
Trong đó, lưu ý với cán bộ coi thi là tuyệt đối “nói không” với điện thoại đi động, các thiết bị nghe - nhìn, không ký nhầm trên giấy thi của thí sinh. Khi có bất kỳ sự cố gì, cán bộ coi thi không được tự ý xử lý mà phải báo điểm trưởng để xử lý.  

Tin cùng chuyên mục