Cần Giuộc hướng đến xây dựng thương hiệu rau an toàn

SGGPO
Sáng 16-8, UBND huyện Cần Giuộc đã tổ chức Hội thảo Xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan quản lý, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp cùng hơn 120 hộ sản xuất rau trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện, cùng các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp giải đáp thắc mắc của các đại biểu

Lãnh đạo huyện, cùng các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp giải đáp thắc mắc của các đại biểu

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Tuấn Thanh – Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc cho biết, huyện Cần Giuộc xác định rau là cây trồng chủ lực ở các xã vùng thượng. Đặc biệt, do điều kiện thổ nhưỡng nên rau gia vị trồng tại đây có mùi vị rất đặc trưng, là loại nông sản đã và đang góp phần đáng kể vào chỉ số phát triển kinh tế của huyện. 

Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc là điều cần thiết để phát triển bền vững ngành hàng này tại địa phương. Một trong những giải pháp được chú trọng nhằm nâng cao chất lượng sản xuất, làm cơ sở để xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc hiệu quả chính là sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao.

Năm 2016, huyện Cần Giuộc đã ban hành Nghị quyết số 24-NQ/HU ngày 29/11/2016 về xây dựng và phát triển vùng sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao đến năm 2020. Theo đó, phấn đấu trong năm 2020 toàn huyện có 1.000ha sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao.

Đến nay, huyện Cần Giuộc đã có khoảng 745ha sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao với các mô hình sử dụng phân hữu cơ sinh học; trồng rau trong nhà màng, nhà lưới, nhà kính; sản xuất rau theo phương pháp thủy canh. Toàn huyện hiện có 25 HTX hoạt động trong lĩnh vực sản xuất rau có liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. 

Tuy nhiên, theo lãnh đạo huyện Cần Giuộc, diện tích sản xuất rau có nhà lưới, nhà màng trên địa bàn huyện còn chiếm tỷ lệ thấp, chỉ khoảng 43,2ha với 65 hộ trồng. 

Cần Giuộc hướng đến xây dựng thương hiệu rau an toàn ảnh 1 Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc Nguyễn Tuấn Thanh nhận bảng tượng trưng 100 nhà lưới trị giá 4,5 tỷ đồng do ông Lâm Đạo Hưng – Chủ tịch HĐQT Minh Hưng Group trao tặng
Với mong muốn hỗ trợ huyện Cần Giuộc có thêm điều kiện để phát triển sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao, tại Hội thảo, Minh Hưng Group đã trao tặng 100 nhà lưới Lực Sĩ Nhà Nông cho 98 hộ sản xuất rau và 2 trường học trên địa bàn huyện với tổng trị giá 4,5 tỷ đồng, giúp huyện Cần Giuộc tăng thêm 7,5ha diện tích sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao.
“Chúng tôi mong rằng, sự hỗ trợ của Minh Hưng Group sẽ giúp các hộ trồng rau tại huyện Cần Giuộc có điều kiện tiếp cận với những giải pháp công nghệ mới trong nông nghiệp, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc” – Ông Lâm Đạo Hưng, Chủ tịch HĐQT Minh Hưng Group chia sẻ.

Lưới Lực Sĩ của Minh Hưng Group là sản phẩm chắn côn trùng công nghệ cao, có thể ngăn chặn hơn 95% các nhóm côn trùng gây hại trên rau củ quả, giúp người sản xuất hạn chế việc sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, tiết kiệm chi phí đầu tư và đảm bảo sản phẩm an toàn khi đến tay người tiêu dùng. 

Khảo sát từ mô hình thực tế cho thấy, so với trồng rau ở môi trường bên ngoài, trồng rau trong nhà lưới Lực Sĩ cho năng suất cao hơn đến 55%-65% vào mùa mưa. Tỷ lệ rau đạt chất lượng tốt là trên 95%. Khi trồng trong nhà lưới, đặc biệt là những loại rau ăn lá, người sản xuất chỉ cần phun 1 lần thuốc xua đuổi và 1 lần thuốc phòng bệnh (5-7 ngày và 10-12 ngày) và những loại rau khác thì tuỳ vào tình hình dịch hại mà tiến hành xử lý, do đó tiết kiệm chi phí ít nhất 10 lần. Lượng phân bón giảm đến 40%.

Lãnh đạo huyện Cần Giuộc mong muốn sự hỗ trợ của Minh Hưng Group sẽ là cú hích để phát triển những vùng rau đặc sản của huyện.

THÙY DUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hàng ngàn hecta khoai mì bị bệnh khảm lá

Hàng ngàn hecta khoai mì bị bệnh khảm lá

Ngày 13-5, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, trước tình hình bệnh khảm lá trên sắn (khoai mì) lan rộng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã có văn bản chỉ đạo các sở, địa phương liên quan tập trung các biện pháp cấp bách phòng, trừ bệnh.

Thị trường

Địa ốc

Chính thức ra mắt tiểu khu Europe - nơi cuộc sống khai hội mỗi ngày

Nối tiếp sức nóng bùng nổ của tổ hợp shophouse Vega Continental Shopping Plaza với 2 tiểu khu Caribbean và Hawaii kề cận Đại lộ Phạm Văn Đồng và bờ biển Nha Trang dài 2km, Tập đoàn KDI Holdings tiếp tục ra mắt Tiểu khu Europe nằm tại vị trí trái tim của Vega City Nha Trang, nơi hội tụ hàng loạt thương hiệu mua sắm, thời trang, nhà hàng cao cấp, kế bên tòa khách sạn được quản lý bởi Accor Hotels - đế chế khách sạn hùng mạnh bậc nhất thế giới.

Ngân hàng - Chứng khoán

VN-Index tăng gần 14 điểm, giá vàng SJC giảm 150.000 đồng/lượng

Bất chấp khối ngoại tiếp tục bán ròng 600 tỷ đồng trên toàn thị trường, VN-Index trong phiên giao dịch ngày 12-5 vẫn bật tăng mạnh. Nhóm cổ phiếu ngân hàng sau khi điều chỉnh nhẹ đã bật tăng trở lại giúp củng cố đà tăng của thị trường vững chắc hơn. 

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế