Cấp cứu và phẫu thuật thành công ca chửa ngoài tử cung ở đại tràng ngang

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thông tin, các bác sĩ Khoa Phụ sản của bệnh viện vừa cấp cứu và phẫu thuật thành công cho một phụ nữ có khối chửa ngoài tử cung ở đại tràng ngang.
Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phẫu thuật cắt bỏ thai ngoài tử cung cho bệnh nhân H.
Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phẫu thuật cắt bỏ thai ngoài tử cung cho bệnh nhân H.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hà, Chủ nhiệm Khoa Phụ sản cho biết, bệnh nhân là chị V.T.H. (32 tuổi, Hà Nội), trước khi nhập viện xuất hiện đau bụng mạn sườn phải âm ỉ kèm rối loạn tiêu hóa.

Sau đó, chị H. đi khám và phát hiện khối dọc mạn sườn phải đường kính 10cm nghi nằm sát đại tràng ngang, beta HCG = 415 UI/L, người bệnh có chỉ định nhập viện nhưng không đồng ý vào viện, về nhà chị H. đi nội soi đại trực tràng không phát hiện bất thường, tình trạng đau bụng âm ỉ không đỡ nên đã vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám.

Tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, qua thăm khám và xét nghiệm, các bác sĩ nhận định đây là trường hợp thai ngoài tử cung và nghi ngờ khối thai ngoài tử cung nằm tại vị trí đại tràng ngang trong ổ bụng. Do đó, các bác sĩ Khoa Phụ sản đã tiến hành hội chẩn với chuyên khoa ngoại tiêu hóa tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho chị H..
Khối thai ngoài tử cung của bệnh nhân H. được các bác sĩ cắt bỏ thành công

Nhận thấy chửa ở vị trí này dễ dẫn đến các gai rau ăn vào thành đại tràng ngang, có thể phải cắt đoạn đại tràng, ê-kíp bác sĩ sản khoa và ngoại khoa giàu kinh nghiệm được huy động để phẫu thuật cho bệnh nhân an toàn nhất.

Qua phẫu thuật, các bác sĩ thấy khối chửa ngoài tử cung đường kính 10cm nằm trên thành đại tràng ngang được mạc nối lớn bọc lại, các bác sĩ đã cố gắng tiến hành bóc tách và cắt khối chửa ngoài tử cung mà không làm tổn thương tới đại tràng.

Sau hơn 2 giờ, ca phẫu thuật đã thành công, khối chửa ngoài tử cung đã được cắt bỏ và đại tràng ngang được bảo tồn nguyên vẹn.

Tin cùng chuyên mục