(SGGP).- Liên quan đến thông tin thực hiện cấp mẫu bằng tốt nghiệp mới “Nhà trường lúng túng, sinh viên lãnh đủ” (Báo SGGP đăng ngày 24-11), đại diện một số trường đã cam kết sẽ đưa ra hướng giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho sinh viên.
Thạc sĩ Nguyễn Quốc Hợp, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐHDL Văn Hiến, cho biết đúng là thực hiện theo quy định phát mẫu bằng mới nhà trường và phòng đào tạo thật sự lúng túng. Tuy nhiên, trước phản ứng của sinh viên, nhà trường và lãnh đạo Khoa Du lịch đã có buổi họp khẩn và thống nhất hướng giải quyết như sau: Phòng Đào tạo sẽ cấp thêm giấy xác nhận cho bất cứ sinh viên nào có nhu cầu cần chứng minh với nhà tuyển dụng rằng sinh viên đã được học chuyên ngành “Quản trị kinh doanh du lịch-khách sạn và Quản trị kinh doanh du lịch và dịch vụ lữ hành”.
Bên cạnh đó, nhà trường cũng sẽ đăng thông báo trên website để thông báo rộng rãi cho gần 400 sinh viên vừa nhận bằng tốt nghiệp biết thông tin này để điều chỉnh nếu có nhu cầu. Trong khi đó, về phương án cấp lại bằng mới vì tên ngành ghi trên bằng không đúng với ngành đã đăng ký tuyển sinh, đại diện nhà trường cho rằng vấn đề này hơi phức tạp và phải chờ xin ý kiến của Bộ GD-ĐT.
Trong khi đó, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cũng chính thức thừa nhận sai sót và cam kết sẽ cấp giấy xác nhận đã học chuyên ngành tiếng Anh thương mại cho sinh viên đã nhận bằng có ghi ngành đào tạo tiếng Anh.
T.HÙNG