CapitaLand được xếp hạng là một trong những tập đoàn phát triển bền vững nhất thế giới

CapitaLand vừa được xếp hạng là một trong những tập đoàn phát triển bền vững nhất thế giới trong danh sách "Top 100 công ty dẫn đầu về chỉ số phát triển bền vững toàn cầu" do Corporate Knights bình chọn năm 2021. Đây là lần thứ 9 tập đoàn vinh dự nhận giải thưởng này.

Cùng được chọn lọc vào danh sách là top 1% các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới dựa trên kết quả hoạt động bền vững của doanh nghiệp, CapitaLand tăng 5 bậc so với năm trước, chiếm vị trí thứ 58 và là một trong những công ty bất động sản được xếp hạng cao nhất trong danh sách với sự hiện diện toàn cầu tại hơn 220 thành phố và hơn 30 quốc gia.

Raffles City Chongqing là dự án lớn nhất của CapitaLand ở Trung Quốc và sở hữu khoản đầu tư lẻ cao nhất của bất kỳ công ty Singapore nào tại quốc gia này. Dự án đã đạt được chứng nhận LEED Gold khi ứng dụng thành công nhiều giải pháp xây dựng bền vững.

Top 100 công ty dẫn đầu về chỉ số phát triển bền vững được xác định sau khi phân tích hơn 8.000 tập đoàn toàn cầu dựa trên bộ 24 chỉ số đo lường hiệu suất cho nhiều lĩnh vực như doanh thu sạch, hiệu quả sử dụng nguồn lực, quản lý nhân viên, quản lý tài chính và hiệu suất của nhà cung cấp. Các chỉ số mới như đầu tư sạch và sự đa dạng giữa các giám đốc điều hành và ban giám đốc đã được đưa vào phân tích của năm nay.

Bà Lynette Leong, Giám đốc Phát triển bền vững của Tập đoàn CapitaLand cho biết: “CapitaLand rất vinh dự khi liên tục được nhận giải "Top 100 công ty dẫn đầu về chỉ số phát triển bền vững toàn cầu". Với việc ra mắt Kế hoạch tổng thể phát triển bền vững năm 2030 của CapitaLand vào tháng 10 năm ngoái, chúng tôi thúc đẩy nỗ lực phát triển bền vững theo các giá trị về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), cho phép Tập đoàn tạo ra tác động lớn hơn cho môi trường và xã hội trong thập kỷ tới”. Một trong những mục tiêu của chúng tôi là giảm đáng kể lượng khí thải carbon và CapitaLand là công ty bất động sản đầu tiên ở châu Á, không tính thị trường Nhật Bản, có mục tiêu giảm lượng khí thải carbon được công nhận bởi Science Based Targets”.

“Để sử dụng tài nguyên hiệu quả nhất và hình thành một môi trường bền vững hơn cho việc phát triển các tòa nhà xanh và an toàn cho cộng đồng, chúng tôi cũng đã lần đầu tiên khởi động Thử thách bền vững CapitaLand X. Đây là nền tảng toàn cầu đầu tiên của một công ty bất động sản nhằm thúc đẩy sự đổi mới và hợp tác bền vững trong môi trường xây dựng. Là một công ty bất động sản có trách nhiệm, chúng tôi đặt tính bền vững là cốt lõi trong hoạt động để đảm bảo sự phát triển lâu dài của công ty và mang lại những giá trị lâu dài cho các bên liên quan” bà Leong nói thêm.

Ông Toby Heaps, Giám đốc Điều hành của Corporate Knights, cho biết, Tập đoàn đã có sự thăng hạng tốt nhờ thành tích mạnh mẽ về doanh thu sạch và đầu tư sạch. CapitaLand cũng liên tục dẫn đầu trong việc xây dựng môi trường hoạt động bền vững hơn thông qua việc xanh hóa danh mục đầu tư toàn cầu. Năm nay, kết quả hoạt động bền vững và khả năng phản ứng với sự thay đổi khí hậu của các doanh nghiệp được đánh giá dựa trên một bộ chỉ số khắt khe hơn. Các công ty được liệt kê trong "Top 100 công ty dẫn đầu về chỉ số phát triển bền vững toàn cầu" không chỉ là những doanh nghiệp hàng đầu trên lĩnh vực này mà còn sở hữu khả năng tài chính vượt trội, giữ được niềm tin của các nhà đầu tư và là những nhà tuyển dụng tiêu biểu”.

Để đảm bảo rằng tính bền vững được gắn liền cùng các khoản đầu tư của CapitaLand, mỗi khoản đầu tư của tập đoàn đều được đánh giá tác động về môi trường, sức khỏe và an toàn. Tất cả các dự án đều phải tuân thủ nguyên tắc xây dựng bền vững của tập đoàn, kết hợp các thông số kỹ thuật thiết kế và xây dựng phù hợp với các mục tiêu Kế hoạch tổng thể phát triển bền vững năm 2030 mà tập đoàn đề ra. CapitaLand cũng đang phát triển một thước đo mới gọi là lợi tức bền vững bên cạnh lợi nhuận tài chính thông thường để đo lường tác động ESG của tập đoàn.

Hơn 23 dự án trên 10 thành phố ở Việt Nam hưởng ứng Giờ Trái đất 2021

Việc CapitaLand lọt vào danh sách "100 tập đoàn bền vững nhất toàn cầu" đã củng cố thêm danh tiếng của công ty với tư cách là công ty dẫn đầu toàn cầu về tính bền vững và làm nổi bật hồ sơ bền vững của CapitaLand đối với các nhà đầu tư.

Hơn 23 dự án trên 10 thành phố ở Việt Nam hưởng ứng Giờ Trái đất 2021

Là một phần trong nỗ lực phát triển bền vững, CapitaLand hưởng ứng tham gia vào hoạt động toàn cầu của Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) vào ngày 27-3. Cụ thể tại Việt Nam, hơn 23 dự án của CapitaLand tại 10 thành phố sẽ tham gia vào chiến dịch này. Từ 8h30 tối, CapitaLand Việt Nam và đơn vị kinh doanh lưu trú thuộc sở hữu của tập đoàn, The Ascott Limited (Ascott) sẽ tắt đèn chiếu sáng mặt tiền của tòa nhà và các thiết bị điện không cần thiết. CapitaLand Việt Nam và Ascott cũng sẽ khuyến khích khách hàng, nhân viên và các bên hữu quan cùng chung tay xây dựng lối sống bền vững hơn thông qua hoạt động chia sẻ các mẹo về cách giảm thiểu rác thải nhựa, điện tử và nước.

Tin cùng chuyên mục