Tờ Gazzetta dello Sport nhận định:

Cassano là sản phẩm tiếp thị của Real Madrid

Trong số phát hành hôm 7-1 vừa qua, nhật báo thể thao Gazzetta dello Sport của Italia có đăng bài “Antonio Cassano, sản phẩm mới của Real Madrid”. Bài báo cho rằng Real Madrid tuyển mộ tiền đạo của AS Roma với mục đích kinh doanh các sản phẩm của CLB hơn là nhằm mục đích gặt hái thành công trên sân bóng.

Tiền đạo Antonio Cassano với chiếc áo số 19 của Real Madrid.

Trong những cuộc tuyển mộ trước đây, Real Madrid kinh doanh rất có lãi trong việc bán áo thi đấu mang số của các thiên hà. Và lần này, chiếc áo số 19 của Cassano cũng được tung ra hàng loạt trên thị trường.

Bài báo có đoạn: “Có một điều rất rõ ràng: Real Madrid sẽ bán áo thi đấu rất chạy nhờ có sự đầu quân của Cassano. Nhưng có thể sẽ xảy ra điều không may cho đội bóng của Hoàng gia Tây Ban Nha, bởi kể từ năm 1999 đến nay, những cầu thủ từng khoác chiếc áo số 19 ở Real đều chơi không thành công và cuối cùng đành phải ra đi. Đó là trường hợp của Nicolas Anelka, Cambiasso, Walter Samuel… Tuy nhiên, Real vẫn tỏ ra lạc quan và tin rằng Cassano sẽ bán được hàng ngàn áo thi đấu ở thị trường Tây Ban Nha và cả Italia”.

Bài báo viết tiếp: “Câu chuyện về chiếc áo thi đấu là một trong những yếu tố quan trọng mang lại lợi nhuận kinh tế cho Real. Các cầu thủ vốn được xem là những thiên hà đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp thị, bán sản phẩm và thông tin của đội bóng”.

Cuối cùng, tờ Gazzetta còn cho rằng sự thành công trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị của Real Madrid là nhờ cách điều hành và quản lý của vị Tổng Giám đốc tiếp thị của CLB: “Tổng Giám đốc tiếp thị Jose Angel Sanchez là một trong những người tạo nên cuộc cách mạnh trong lĩnh vực kinh doanh của CLB. Có văn phòng tại tòa tháp châu Âu (tòa nhà cực kỳ hiện đại nằm gần sân Bernabeu), ông ta phụ trách tình hình kinh tế và tài chính của Real”.

NGUYỄN THU

Các tin, bài viết khác