Hãng Hàng không Cathay Pacific (Hồng Kông) vừa công bố trao tặng tổng số tiền 5,5 tỉ đồng để giúp đỡ các nạn nhân sau thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản.
Đây là kết quả của cuộc vận động quyên góp kéo dài hơn một tuần với sự tham gia của toàn bộ đội ngũ nhân viên Tập đoàn Cathay Pacific trên toàn thế giới. Theo đó, chuyến hàng đầu tiên bao gồm 3.600 chiếc chăn đã được chuyển đến trung tâm cứu trợ đặt tại quận Tochigi vào cuối tuần qua; đợt chuyển hàng tiếp theo bao gồm 4.500 chiếc chăn, 10.000 chiếc khăn và 10.000 đôi tất sẽ được gửi đến Nhật Bản trong thời gian sớm nhất.
Cathay Pacific đã thực hiện nhiều hoạt động quyên góp và thu hút tài trợ để giúp đỡ những nạn nhân tại Nhật Bản. Tại trụ sở chính của hãng ở Hồng Kông, hãng đã đặt hai quầy quyên góp được túc trực bởi đội ngũ phi hành đoàn người Nhật, cùng những nhân viên tình nguyện khác. Ngoài ra, hãng còn thực hiện bán đấu giá quả bóng bầu dục khổng lồ, và số tiền bán đấu giá sẽ được trao tặng cho Hội Chữ thập đỏ quốc tế để hỗ trợ người dân vừa trải qua thảm họa động đất tại Nhật Bản, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), và Christchurch (New Zealand).
Đặc biệt, từ ngày 24-3 đến 8-4, những khoản tiền quyên góp trong những chiếc túi “Change for Good” (tạm dịch: “Chung tay vì một mục đích tốt đẹp”) đặt trên máy bay của Cathay Pacific và Dragonair - hãng hàng không con trực thuộc Tập đoàn Cathay Pacific, sẽ được gửi đến Ủy ban UNICEF Nhật Bản.
TƯỜNG MINH