Dược Đông Nam - Dược Việt Nam

Chất lượng quốc tế

Tâm lý chung của người tiêu dùng Việt Nam là chuộng hàng ngoại. Vô hình trung, không chỉ riêng ngành dược mà các ngành khác cũng luôn chịu nhiều áp lực trên thị trường khi phải đối phó với các sản phẩm nhập khẩu. Dược phẩm Đông Nam tuy mới có mặt trên thị trường chưa đầy 3 năm nhưng đã làm một cuộc bứt phá đáng ghi nhận trong việc thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng Việt Nam về dược phẩm nội.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất dược phẩm ở Việt Nam chỉ tập trung vào công nghệ bào chế, các dòng sản phẩm thường trùng lắp mà chưa chú trọng đến nguồn dược liệu, ít đầu tư cho các loại thuốc chuyên khoa đặc trị. Nắm bắt được xu hướng đó, năm 2007, Đông Nam tăng cường các sản phẩm đặc trị cung cấp cho các bệnh viện mà thị trường tự do hầu như không có. Cũng cần nói thêm, đây là những sản phẩm có chất lượng tương đương với các sản phẩm cùng loại nhập ngoại, mà giá thành lại thấp hơn rất nhiều.

Đông Nam đang tiếp tục đầu tư thêm một nhà xưởng mới với công suất 1,5 tỷ viên thuốc/năm. Nhà máy này sẽ thực hiện quy trình sản xuất, kiểm nghiệm và bảo quản với những công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn GMP – WHO, và thực hiện nghiêm ngặt ở tất cả các công đoạn. Vì thế sản phẩm của Đông Nam có chất lượng tốt và bảo quản lâu. Đồng thời, Đông Nam thường xuyên cải tiến mẫu mã, bao bì để phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Với chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh như vậy, Đông Nam đã trở thành một trong những nhãn hiệu dược phẩm chiếm lĩnh được thị trường cao nhất; đồng thời có thể thay thế các sản phẩm ngoại nhập trên thị trường hiện nay.

Theo ông Võ Tấn Lộc – Giám đốc Dược Đông Nam, mục tiêu chính của công ty hiện nay là xây dựng thương hiệu Đông Nam thật vững mạnh và khẳng định thương hiệu bằng những sản phẩm chất lượng. Khi đất nước bước vào sân chơi lớn WTO, thì tiêu chuẩn GMP – WHO mà Đông Nam đạt được như là giấy thông hành để công ty thâm nhập thị trường quốc tế. Với sự chuẩn bị chu đáo từ chất lượng sản phẩm, chiến lược kinh doanh cho đến nhân lực, giữa năm 2007 – đầu 2008, Đông Nam có kế hoạch xuất khẩu sang các thị trường : Lào, Campuchia, Thái Lan, châu Phi, Đông Âu,…

Không tự hài lòng với những gì đã đạt được, Đông Nam đang nỗ lực sản xuất thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, các chương trình cải tiến của công ty được thực hiện liên tục trong quản lý và trong công nghệ nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, giá thành phù hợp để trở thành sự lựa chọn lâu dài của người tiêu dùng. 

NGỌC LAN

Tin cùng chuyên mục