www.wto.thv.vn và www.thuonghieuviet.com

Giong buồm ra biển cả

* ĐỊA CHỈ BAN TỔ CHỨC:
Giong buồm ra biển cả

Tích cực hưởng ứng chủ trương “Hội nhập thành công, phát triển bền vững” của Chính phủ, Mạng truyền thông điện tử Thương hiệu Việt (www.thuonghieuviet.com), với sự bảo trợ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đã và đang xây dựng, triển khai nhiều chương trình mang ý nghĩa hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp thành viên, nỗ lực đầu tư nâng cao chất lượng hàng hóa dịch vụ, khẳng định thương hiệu, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.

  • Từ “Sản phẩm - dịch vụ thương hiệu Việt hội nhập WTO”…

Chương trình này được phát động trong khuôn khổ các đơn vị thành viên Mạng truyền thông điện tử Thương hiệu Việt chưa bao lâu, song đến nay đã nhận được hàng trăm hồ sơ đăng ký tham gia của doanh nghiệp trên cả nước. Điều đó cho thấy sự quan tâm cũng như tinh thần nhập cuộc của doanh nghiệp là rất cao. Phải chăng ai cũng thấy rằng đây là một nỗ lực của Ban tổ chức nhằm góp phần tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam chọn lọc và giới thiệu hàng hoá, dịch vụ ra thị trường quốc tế, đồng thời giúp các đối tác nước ngoài có một kênh giao thương và giao dịch đầu tư làm ăn với các doanh nghiệp Việt Nam.

Giong buồm ra biển cả ảnh 1
Quang cảnh lễ trao giải Cúp vàng Thương hiệu Việt lần III/2007

Ông Hải Đăng - Trưởng ban tổ chức cho biết: Mục tiêu của chương trình là khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp nước nhà, nhất là những doanh nghiệp nhỏ và vừa, đầu tư công sức, trí tuệ để nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, đưa ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ bảo đảm chất lượng, đồng nhất, an toàn với giá thành thấp nhất, đủ sức cạnh tranh để tồn tại và phát triển trên thị trường trong nước và quốc tế.

Mặt khác, xây dựng một kênh truyền thông Internet giúp các đối tác nước ngoài có điều kiện tiếp cận, tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ cũng như thông tin về những doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam hội đủ những tiêu chuẩn, chất lượng cần thiết và có sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu hợp tác liên doanh, liên kết để xúc tiến đầu tư; đồng thời tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam tập trung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ ưu tú, đủ sức hội nhập nền kinh tế quốc tế.

Trên cơ sở thẩm định, bình xét của các chuyên gia và hội đồng khoa học, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những sản phẩm, dịch vụ Việt Nam đạt quy chuẩn, chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế để giới thiệu trên Internet tại địa chỉ www.wto.thv.vn.

Bên cạnh đó, Mạng Thương hiệu Việt cũng triển khai thực hiện chương trình truyền hình “Sản phẩm thương hiệu Việt hội nhập WTO” dưới hình thức talkshow để phát sóng trên kênh SCTV và SCTV1. Nội dung kịch bản tập trung khai thác các vấn đề: thương hiệu; giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đủ tiêu chuẩn hội nhập; chiến lược phát triển của doanh nghiệp; quy trình quản lý, công nghệ và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu…

Đây là một hoạt động bổ trợ nằm trong khuôn khổ chương trình “Sản phẩm - dịch vụ thương hiệu Việt hội nhập WTO” của Mạng Thương hiệu Việt dành cho các doanh nghiệp tham gia chương trình, kể cả những doanh nghiệp chưa phải là thành viên mạng. (Mỗi đơn vị tham gia được phát sóng miễn phí 1 phút trên chương trình này).

  • Đến “Trí thức trẻ xây dựng Thương hiệu Việt”

Từ đầu tháng 4-2007, Mạng truyền thông Thương hiệu Việt chính thức phát động chương trình “Trí thức trẻ xây dựng Thương hiệu Việt”, với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trí thức trẻ, về lĩnh vực thương hiệu nói chung và xây dựng thương hiệu Việt Nam nói riêng trong giai đoạn mới. Qua đó, tạo động lực kích hoạt các doanh nghiệp thành viên tích cực đầu tư trí tuệ, phát huy năng lực sáng tạo để khẳng định và phát triển thương hiệu.

Có thể nói đây là một “sân chơi” bổ ích, lý thú dành cho các bạn học sinh phổ thông, trung học, sinh viên cao đẳng - đại học trên toàn quốc. Các bạn hãy vào trang web www.thuonghieuviet.com hoặc www.thv.vnwww.wto.thv.vn để tham gia bình chọn những thương hiệu, sản phẩm được công bố trên mạng; hoặc sáng tác slogan, thơ ca, viết ngắn xung quanh chủ đề xây dựng và quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ v.v…

Những kết quả bình chọn chính xác cũng như những bài viết, bài thơ hoặc câu slogan ấn tượng, độc đáo sẽ được Ban tổ chức chọn lọc, thẩm định để tặng giải thưởng. Những học sinh - sinh viên đoạt giải sẽ được trao phần thưởng là một suất học bổng có giá trị tương đương một năm học phí (được chuyển thẳng đến nhà trường đang theo học). Các bạn tham gia chương trình nhớ ghi rõ trường, lớp mà mình đang học trong mục địa chỉ trên trang web.

Tất cả đã sẵn sàng. Con thuyền Thương hiệu Việt đang giong buồm ra biển cả.

* ĐỊA CHỈ BAN TỔ CHỨC:
102A Huỳnh Văn Bánh, P. 15, Q. Phú Nhuận, TP.HCM
ĐT: 08.9071829 - 2168927
Fax: 08.8424948
E.mail: haidang@ thv.com.vn ; thanhha@ thv.com.vn
* PHÒNG XÚC TIẾN THƯƠNG HIỆU:
15C20. Phan Xích Long, P. 2, Q. Phú Nhuận, TP.HCM
ĐT: 08.9127656 - 9127734
E.mail: xuctien@ thv.com.vn
* VĂN PHÒNG KHU VỰC PHÍA BẮC:
19 Kim Mã Thượng, P. Cống Vị, quận Ba Đình - Hà Nội
ĐT: 04.7624738 -7624739 - 7624740 -  Fax: 04.7625476
E.mail: hanoi@ thv.com.vn 

NGUYỄN NHÃ UYÊN 

Tiếp nối các ấn phẩm Sách vàng Thương hiệu Việt tập 1 và tập 2 đã ra mắt và được đông đảo bạn đọc, nhất là các doanh nghiệp thành viên, nhiệt tình ủng hộ, Sách vàng Thương hiệu Việt tập 3 dày 1.000 trang, trình bày đẹp, gồm 5 phần chính: Mạng Thương hiệu Việt đồng hành cùng doanh nghiệp để hội nhập và phát triển; Kiến thức xây dựng thương hiệu; Thông tin kinh tế, khoa học - công nghệ; Các văn bản pháp quy mới nhất về sở hữu trí tuệ và quyền sở hữu trí tuệ; Giới thiệu thành viên Mạng Thương hiệu Việt  dự kiến phát hành vào đầu tháng 9-2007.
Đề nghị các doanh nghiệp thành viên  gửi bài sớm về Phòng biên tập để đảm bảo thực hiện đúng thời gian. 

Tin cùng chuyên mục