Cháu bé 3 tuổi tử vong nghi do sặc cháo tại nhà giữ trẻ

Công an tỉnh Bình Định đang phối hợp với Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) tổ chức khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân về cái chết của một cháu bé khoảng 3 tuổi, nghi do sặc cháo.

Trong chiều 23-3, hàng chục người dân địa phương và người thân của cháu bé trai 3 tuổi vừa tử vong nghi do sặc cháo tại một nhà giữ trẻ tại thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng (Tuy Phước) đã tập trung đến Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn (Bình Định) chờ ngành chức năng phẫu thuật tử thi để tìm nguyên nhân làm cháu bé tử vong.

Người thân thương xót bên thi thể cháu T.

Anh Tô Văn Thanh (SN 1985) ở thôn Tân Dân, xã Nhơn An (TX An Nhơn, Bình Định) – cha cháu T.M.T. (3 tuổi), vừa tử vong nghi do sặc cháo tại một nhà giữ trẻ tại thôn Quảng Nghiệp cho biết: Cách đây hơn 20 ngày, vợ chồng anh Thanh đã mang cháu Trường đến gửi ở nhà trẻ Mai Anh, nằm dưới cầu Dài thuộc địa bàn thôn Quảng Nghiệp.

Vào khoảng 10 giờ sáng 23-3, chủ nhà trẻ gọi điện cho mẹ cháu T. là chị Hòa, thông báo cháu T. bị sặc cháo, yêu cầu cha mẹ đến đưa về. Vừa lúc ấy anh Thanh đi làm về, cả 2 vợ chồng tức tốc chở nhau đến nhà giữ trẻ để đưa cháu T. đi cấp cứu.

“Khi vợ chồng tôi bước vào thì thấy tay chân mình mẩy cháu dính đầy cháo. Ẵm cháu lên thì phát hiện mặt cháu tím ngắt, không còn thở. Ngay lập tức vợ chồng tôi đưa cháu lên Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn cấp cứu. Dù các bác sĩ ở đây đã tận tình cứu chữa nhưng cháu không qua khỏi”, anh Thanh kể.

Ông Dương Minh Tân, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết: Cách đây khoảng 3 năm, 2 chị em chị Kim Trúc Phương ở thôn Quảng Nghiệp xin phép được mở nhóm trẻ gia đình, nhận giữ các cháu từ 4 – 5 tuổi trở lên. Sau 1 thời gian hoạt động, ngành chức năng và chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra thì phát hiện cơ sở giữ trẻ của chị Phương không đủ điều kiện từ con người đến cơ sở vật chất, nên đã đình chỉ hoạt động cách nay hơn 1 năm.

Hàng chục người dân, người thân cháu T. vây kín nhà xác TTYT thị xã An Nhơn chờ ngành chức năng phẫu thuật tử thi để tìm nguyên nhân gây ra cái chết cho cháu bé.

“Khoảng 10 giờ trưa 23-3, nhận được tin có trẻ gửi ở cơ sở giữ trẻ Mai Anh bị chết, tôi đã cử đồng chí phó chủ tịch xã và công an xã cùng các ngành liên quan đến kiểm tra thì chủ lớp trẻ khai là có nhận 5 trẻ do người nhà gởi giữ, trong đó có bé T.M.T bị chết”, ông Tân cho hay.

Cũng theo phía gia đình cháu T., vì là chỗ quen biết, nên anh tin tưởng gửi gắm con mình mà không tìm hiểu cơ sở này đã đủ điều kiện hay chưa. “Hiện gia đình tôi yêu cầu ngành chức năng tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân”, anh Thanh nói.

Đến 16 giờ 23-3, Hội đồng Pháp y tỉnh Bình Định đã đến Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn, tiến hành mổ tử thi cháu bé theo yêu cầu của gia đình.

Chiều tối 23-3, trao đổi với PV Báo SGGP, Thượng tá Lê Đức Minh, Trưởng Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) xác nhận, Công an huyện này đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Định tổ chức khám nghiệm tử thi, để làm rõ nguyên nhân cái chết của một cháu bé trai 3 tuổi, vừa tử vong tại nhà giữ trẻ ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng (Tuy Phước).

“Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thủ tục khám nghiệm tử thi, chưa thể kết luận nguyên nhân chính xác gây tử vong cho bé.”, Thượng tá Minh cho hay.

Tin cùng chuyên mục