Cháy lúc nửa đêm, 3 tàu cá đang neo đậu tại cảng Tam Quan bị thiêu rụi

Giữa khuya một tàu cá cháy dữ dội rồi sau đó lan rộng thiêu rụi cabin 2 tàu cá khác đang đậu bờ trú bão kế bên.

Chiều ngày 2-11, trao đổi với phóng viên báo SGGP ông Nguyễn Chí Công, Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cho biết vào lúc 22 giờ ngày 1-11, tại cảng Tam Quan đã xảy ra một vụ cháy khiến 3 tàu cá của ngư dân đang neo đậu tại cảng bốc cháy dữ dội.

Hiện trường đám cháy. Ảnh: TN

Theo đó, vào thời điểm trên ba tàu cá gồm: tàu BĐ 96679 TS của ông Trần Tiến Thành, tàu BĐ 95243 TS của ông Trần Chín (cùng ngụ xã Tam Quan Bắc) và tàu BĐ 97469 TS của ông Võ Ngọc Đô (ngụ xã Hoài Hải) đang neo đậu tại khu neo đậu tàu thuyền Tam Quan bỗng nhiên bốc cháy đã thiêu rụi cabin của 3 tàu.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 tỉnh Bình Định đã huy động 50 cán bộ, chiến sĩ và điều động 4 xe chữa cháy đến hiện trường tham gia chữa cháy và “cứu” tài sản.

Ông Nguyễn Chí Công thông tin: “Thời điểm đó khoảng 22 giờ, 1 trong 3 con tàu bốc cháy sau đó lan rộng sang các tàu cá khác. Lúc đó lãnh đạo địa phương đã xuống hiện trường chỉ đạo cho anh, em cùng phối hợp với lực lượng PCCC cùng với Đồn Biên phòng hỗ trợ dập lửa. Đến 2 giờ sáng cùng ngày đám cháy đã được khống chế. Tuy vậy, đến khoảng 5 giờ sáng ngày 2-11 lúc đó có gió nam nên đám cháy đã âm ỉ ngún và bùng cháy lại. Chúng tôi tiếp tục huy động người để cứu chữa đến hơn 6 giờ sáng thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn”.

Cũng theo ông Nguyễn Chí Công, hiện tại chính quyền địa phương đang phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường để tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy.

“Hiện tại đơn vị chức năng đang tính toán thiệt hại cụ thể; đồng thời, xem xét các tàu bị cháy đã đóng bảo hiểm và làm các thủ tục chưa để hỗ trợ", ông Nguyễn Chí Công cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục