Chính sách đối với người làm nghĩa vụ quốc tế

Tôi có gần 8 năm làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, làm chuyên gia. Hiện nay, tôi đang hưởng chính sách hưu trí, nhưng chưa được hưởng chính sách cho thời gian làm nghĩa vụ quốc tế. 

Xin hỏi, trường hợp của tôi được hưởng quyền lợi, chính sách ra sao? Tôi cần làm thủ tục như thế nào và liên hệ ở đâu?

TRẦN ĐÌNH CHÍNH, quận 12, TPHCM

Ông LÊ MINH TẤN, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM: Căn cứ Quyết định 57/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (quy định về chế độ trợ cấp 1 lần đối với người được cử làm chuyên gia sang giúp Lào và Campuchia), đối tượng được hưởng chế độ này là những người được cử làm chuyên gia sang giúp Lào và Campuchia theo yêu cầu của bạn, công nhân viên đi làm nhiệm vụ phục vụ chuyên gia trên đất bạn có thời gian làm việc thực tế tại Lào và Campuchia từ đủ 12 tháng trở lên (kể cả cộng dồn), được hưởng trợ cấp một lần, cứ 1 năm (đủ 12 tháng) được trợ cấp 3 triệu đồng, nhưng tối đa không quá 36 triệu đồng.

Hồ sơ thủ tục cần có là quyết định cử đi và quyết định về nước của cơ quan có thẩm quyền (bản chính hoặc bản sao của cơ quan có thẩm quyền) đối với người được cử làm chuyên gia sang giúp Lào giai đoạn từ ngày 1-5-1975 đến ngày 31-12-1988, sang giúp Campuchia giai đoạn từ ngày 1-1-1979 đến ngày 31-8-1989.

Trường hợp của ông Trần Đình Chính cần liên hệ UBND phường/xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và cung cấp quyết định cử đi, quyết định về nước để được hướng dẫn lập hồ sơ hưởng trợ cấp theo quy định.

Tin cùng chuyên mục