Chủ cửa hàng điện thoại giúp ngăn vụ lừa chuyển 100 triệu đồng để nhận quà từ nước ngoài

Ngày 14-8, Công an thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng qua mạng xã hội được người dân phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Thông tin ban đầu, chiều ngày 11-8, chị H.T.L.O. (40 tuổi, ngụ thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản), là chủ cửa hàng Viettel chi nhánh Hớn Quản đang ngồi quản lý tại cửa hàng thì chị T.H. (38 tuổi, đồng bào S’tiêng, ngụ ấp Sóc Lớn, xã Tân Quan, H.Hớn Quản vào để nhờ chuyển số tiền 100 triệu đồng cho bạn. 

Khi chị O. mở tin nhắn trong máy của chị H. ra xem để lấy số tài khoản thì phát hiện nội dung tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo, người nhắn tin với chị H. là người nước ngoài, nhưng yêu cầu chuyển vào tài khoản mang tên 1 người phụ nữ khác.
Chủ cửa hàng điện thoại giúp ngăn vụ lừa chuyển 100 triệu đồng để nhận quà từ nước ngoài ảnh 1 Tin nhắn của đối tượng lừa đảo

Nghi ngờ lừa đảo nên chị O. đã giải thích với chị H. nhưng chị này nhất quyết yêu cầu chuyển tiền. Sau đó, chị O. đã kéo dài thời gian, đồng thời gọi điện cấp báo vụ việc đến cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Đại úy Đậu Xuân Cửu, Trưởng Công an thị trấn Tân Khai đã lập tức có mặt tại cửa hàng và mời người phụ nữ về trụ sở công an thị trấn làm việc. 

Qua làm việc, chị H. trình bày, cách đây khoảng 2 tuần có một tài khoản zalo tên Ariway Dss Delivey kết bạn với chị, lúc đầu chỉ nhắn tin giao tiếp bình thường, sau vài ngày thì người bên kia nói có quà muốn tặng chị H. gồm điện thoại Iphone cùng 100.000 USD rồi yêu cầu chị gửi địa chỉ nơi nhận. Do tin tưởng, chị H. đã cung cấp theo hướng dẫn.

Đến sáng ngày 11-8, đối tượng khác giả danh là cán bộ Cục Hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất, thông báo cho chị H. là quà của bạn chị gửi bên Mỹ đã về đến sân bay, chị muốn lấy quà thì phải đóng tiền thuế 100 triệu đồng. Do tin tưởng, chị H. đã vơ vét hết tiền trong nhà rồi ra cửa hàng của chị O. để chuyển cho đối tượng.

Sau khi làm việc, xác định đây là thủ đoạn các đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin của người dân để lừa đảo. Công an thị trấn Tân Khai đã trao trả số tiền trên cho chị T.H, đồng thời tiếp tục xác minh làm rõ. 

Hiện Công an thị trấn Tân Khai đang hoàn tất hồ sơ đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước khen thưởng đột xuất chị O. vì có thành tích kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Tin cùng chuyên mục