Chú trọng phát triển kinh tế, xã hội lành mạnh

Ngày 22-5, phóng viên Báo SGGP đã gặp, ghi nhận các ý kiến, cảm nghĩ của một số cử tri TPHCM ngay tại các địa điểm bỏ phiếu bầu.

Ngày 22-5, phóng viên Báo SGGP đã gặp, ghi nhận các ý kiến, cảm nghĩ của một số cử tri TPHCM ngay tại các địa điểm bỏ phiếu bầu.

* Cử tri TRẦN VĂN PHÚ (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú): Đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu

Đây là lần thứ 14 tôi đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Lần thứ nhất tôi đi bầu trong cuộc tổng tuyển cử đầu tiên vào ngày 6-1-1946, khi đất nước còn muôn vàn khó khăn, lúc đó các cử tri đều vô cùng bồi hồi xúc động được làm công dân của một nước Việt Nam độc lập. Thắng lợi của cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên đánh dấu bước phát triển nhảy vọt về thể chế dân chủ của nước ta. Các cử tri đi bầu với quyết tâm bảo vệ nền độc lập và tự quyết định vận mệnh lịch sử của mình. Nhớ đến kỷ niệm sâu sắc đó sẽ thấy rằng phải trải qua nhiều gian khó hy sinh để ngày nay chúng ta được đi bầu trong bối cảnh đất nước thống nhất, Đại hội Đảng lần thứ 12 thành công, có chính quyền và quân đội vững mạnh.

Tôi mong sao những người được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ xứng đáng với sự tín nhiệm và kỳ vọng của nhân dân, thực hiện theo lời Bác Hồ dạy “Cần - Kiệm - Liêm - Chính”, phải đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu, tận tâm, tận lực với nhân dân.

* Đại đức THÍCH QUẢNG HẬU (chùa Báo Ân, quận Tân Bình): Mong các đại biểu làm tròn trọng trách với đất nước

Chúng tôi luôn ý thức rõ trách nhiệm và nghĩa vụ công dân đối với đất nước. Trong lịch sử dân tộc, đã có không ít thiền sư phò vua giúp nước. Cuộc bầu cử là ngày hội toàn dân, người dân thực hiện nghĩa vụ với đất nước và thực thi quyền làm chủ của mình. Chúng tôi đi bầu với ý nguyện cùng với nhân dân cả nước lựa chọn những người hiền tài để đưa đất nước ngày một phát triển, giàu đẹp.

Khi lựa chọn đề bầu, chúng tôi luôn quan tâm đọc kỹ chương trình hành động của các ứng cử viên. Chúng tôi mong quốc gia hưng thịnh, cuộc sống người dân được nâng cao, những người nghèo được quan tâm chăm lo, khắc phục được tình trạng thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm và ô nhiễm môi trường...

* Cử tri TRƯƠNG NGỌC THANH TÂM (quận 10): Kỳ vọng có chuyển biến rõ về giáo dục

Đây là lần thứ hai tôi được cầm phiếu bầu thực hiện quyền công dân của mình. Tôi ý thức được rằng, cuộc bầu cử là sự kiện chính trị to lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước, và việc mình đi bầu là thực thi trách nhiệm công dân, tham gia xây dựng chính quyền và phát triển của đất nước. Do vậy, trước ngày bầu cử, tôi đã dành nhiều thời gian đọc kỹ tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, tham dự các buổi tiếp xúc ứng cử viên, để từ đó có thể lựa chọn những người thực sự xứng đáng cho mình gửi gắm niềm kỳ vọng.

Tôi rất mong các đại biểu dân cử trong nhiệm kỳ mới sẽ đặc biệt quan tâm giám sát và có quyết sách tạo ra sự chuyển biến rõ về giáo dục để đào tạo con người và phát triển nguồn nhân lực, cho thế hệ trẻ phát huy những tố chất, năng khiếu của bản thân.

* Giáo viên PHẠM THỊ THANH HUYỀN (Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, quận Tân Phú): Cẩn trọng quyết định lá phiếu

Trong những ngày qua, tôi tất bật với những công việc được giao, thực hiện trang trí điểm bầu cử, và được tập huấn cũng như hướng dẫn rất chu đáo các phần việc tiến hành cuộc bầu cử, do vậy tôi rất quan tâm cuộc bầu cử này. Tôi thật vui khi thấy trong ngày hôm nay cuộc bầu cử đã diễn ra tại đây suôn sẻ, thuận lợi.

Cũng như các cử tri tâm huyết với đất nước và có ý thức tham gia xây dựng chính quyền, khi cầm lá phiếu lựa chọn ứng cử viên tôi đã cân nhắc cẩn trọng, bầu cho những người có đủ phẩm chất, năng lực đảm đương nhiệm vụ. Tôi mong mỏi các vị được bầu làm đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này sẽ xứng đáng với sự tín nhiệm và kỳ vọng của cử tri, đặc biệt chú trọng những quyết sách phát triển kinh tế và xã hội lành mạnh.

* Cử tri PHẠM MINH TRUNG (công nhân KCN Tân Bình): Mong đại biểu dân cử đồng hành với người lao động

Tôi là một công nhân nhưng cũng được địa phương mời tham gia công tác chuẩn bị bầu cử, qua đó tôi thấy chính quyền thực sự quan tâm phát huy quyền làm chủ của người lao động, nên tôi đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Trong số ứng cử viên, tôi thấy có không ít người xuất thân từ công nhân, lao động hoặc đang công tác ở vai trò đại diện cho giới công nhân, lao động. Tôi hy vọng các ứng cử viên ấy khi trúng cử đại biểu dân cử sẽ luôn đồng hành với người lao động, chú trọng bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

THANH HẢI (ghi)

>> Đồng loạt mở thùng phiếu bầu cử lúc 19 giờ

>> Hàng triệu cử tri cả nước nô nức đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Tin cùng chuyên mục