Chuối Việt Nam được bán trong siêu thị Lotte Mart tại Hàn Quốc

SGGPO
Lần đầu tiên, quả chuối của Việt Nam được vào siêu thị Hàn Quốc với thương hiệu là Lopang Banana. Chuối được trồng ở Tây Nguyên nên người Hàn Quốc rất thích. 

Chiều 18-6, văn phòng Bộ Công thương thông báo, chuối Việt Nam đã chính thức được bày bán trong hệ thống siêu thị của Lotte Mart tại Hàn Quốc, mang thương hiệu là Lopang Banana. 

Tại tổ hợp siêu thị Lotte Mart gần ga trung tâm Seoul - nơi có mật độ người đi lại đông nhất Hàn Quốc, Công ty Lotte Mart vừa phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm chuối Việt Nam được phân phối tại chuỗi siêu thị Lotte trên toàn Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên quả chuối của Việt Nam chính thức được xuất hiện tại thị trường bán lẻ Hàn Quốc.

Chuối Việt Nam được bán trong siêu thị Lotte Mart tại Hàn Quốc ảnh 1 Giới thiệu sản phẩm trái chuối Việt Nam tại siêu thị Lotte ở Hàn Quốc

Trước đó, từ năm 2014, chuối Việt Nam đã bắt đầu được xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên chỉ mang tính chất thử nghiệm, thăm dò thị trường nên chuối Việt Nam tại thời điểm đó chưa được đưa vào các hệ thống siêu thị lớn như Lotte Mart.

Chuối Việt Nam được bán trong siêu thị Lotte Mart tại Hàn Quốc ảnh 2 Lần đầu tiên, chuối Việt Nam vào siêu thị Hàn Quốc và sẽ có mặt tại 81 đại siêu thị của nước này. Ảnh do Bộ Công thương cung cấp

Những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu chuối của Việt Nam sang Hàn Quốc có sự chuyển biến đáng kể. Nếu năm 2015, Việt Nam chỉ xuất được khoảng 180 tấn chuối với giá trị 132.000USD thì đến hết năm 2019, khối lượng xuất khẩu đã tăng lên 6.685 tấn, đạt 4,2 triệu USD. 

Có được kết quả tích cực như vậy là do trong thời gian qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực phối hợp với các doanh nghiệp Hàn Quốc với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc nghiên cứu, cải thiện giống chuối, quy trình trồng, thu hoạch, bảo quản và đóng gói sản phẩm phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Hàn Quốc.

Chuối Lopang Banana được trồng trên vùng cao nguyên tại xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, nơi có độ chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn. Chuối Lopang Banana có vỏ dày và có độ ngọt gấp 1-2 lần so với sản phẩm cùng loại. Giá bán có tính cạnh tranh cao: loại 1,2kg là 3.980 won. Dự kiến, Lotte Mart sẽ nhập khoảng 1.600 tấn/năm (1 tuần 2 container 31 tấn) để phân phối tại 81 đại siêu thị trên toàn Hàn Quốc.

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trồng nhãn xuất khẩu, thế mạnh của huyện Châu Thành

Châu Thành hướng tới huyện nông thôn mới

Nằm trên tuyến quốc lộ 80 và dọc theo sông Tiền, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế- xã hội; nhất là nuôi trồng thủy sản và vườn cây ăn trái phục vụ xuất khẩu. 

Thị trường

Vàng SJC đạt 50,37 triệu đồng/lượng

Mặc dù giá vàng thế giới vẫn ở mức dưới 1.800 USD/ounce nhưng giá vàng SJC trong nước ngày 8-7 tiếp tục tăng, tạo đỉnh mới trong lịch sử tại Việt Nam.

Địa ốc

Hà Quang Land huy động vốn nhà ở xã hội trái luật

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đề nghị Công ty CP Bất động sản Hà Quang (Hà Quang Land, trụ sở Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) chấm dứt ngay hành vi huy động vốn trái phép tại dự án nhà ở xã hội do công ty này làm chủ đầu tư.

Ngân hàng - Chứng khoán

Giá vàng SJC tiếp tục vượt đỉnh, VN-Index tăng gần 12 điểm

Giá vàng SJC trong nước ngày 9-7 tiếp tục tăng thêm 400.000 đồng/lượng. Tại TPHCM, vào cuối giờ chiều, giá vàng SJC được Công ty SJC niêm yết ở mức 50,35 triệu đồng/lượng mua vào vào 50,77 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 400.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán so với cuối giờ chiều hôm trước.

Thông tin kinh tế

Đầu tư

Hội nghị xúc tiến đầu tư với sự tham dự của hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản

Lần đầu tiên một hội nghị xúc tiến đầu tư lớn được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản từ các điểm cầu tại Nhật Bản và trên khắp thế giới, được tổ chức trực tuyến, thể hiện mối quan tâm và kỳ vọng lớn của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tới Việt Nam.

Thông tin kinh tế