Cơ hội cho học sinh Trung Đông

Cơ quan Liên hiệp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA) cho biết đã sẵn sàng triển khai nền tảng giáo dục số hóa giúp mang lại cơ hội học tập cho khoảng 540.000 học sinh không được đến trường do dịch Covid-19 hoặc do tình trạng xung đột.
Học sinh Palestine có cơ hội tiếp cận với nền tảng giáo dục số hóa
Học sinh Palestine có cơ hội tiếp cận với nền tảng giáo dục số hóa

Nền tảng có cả phiên bản tiếng Arab và tiếng Anh, sẽ được cung cấp cho học sinh Palestine ở các quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Jordan, Syria, Lebanon, dải Gaza và khu vực Bờ Tây mà Israel đang kiểm soát. Nền tảng được thiết kế để giúp việc học tập từ xa trở thành một trải nghiệm tương tác, đồng thời cung cấp cho học sinh các câu đố và trò chơi cùng với video kèm theo mỗi bài học. Phụ huynh có thể tham gia cùng học với các em thông qua những gợi ý về phương pháp hướng dẫn học tập có trong nền tảng.

Ông Moritz Bilagher, quyền Giám đốc phụ trách các vấn đề về giáo dục của UNRWA, nhấn mạnh nền tảng mới có vai trò quan trọng giúp học sinh duy trì việc học tập trong thời gian khủng hoảng, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành và nhiều trường học phải đóng cửa. Bên cạnh đó, ông lưu ý nền tảng trên sẽ được duy trì và giám sát thường xuyên như một phần của chương trình giáo dục tại một trong những khu vực bất ổn nhất trên thế giới này.

Hiện UNRWA đang hỗ trợ hoạt động giáo dục và các dịch vụ cơ bản khác cho trẻ em và học sinh tại 711 trường học trên khắp khu vực Trung Đông. Việc học tập của trẻ em tại khu vực này liên tục bị gián đoạn trong nhiều thập kỷ qua do xung đột vũ trang và do dịch Covid-19 trong năm qua.

Tin cùng chuyên mục