
(SGGP).- Đánh giá về công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn TPHCM 6 tháng đầu năm 2016 tại cuộc họp Ban Chỉ đạo CCHC TP chiều 6-7, Phó Giám đốc Thường trực Sở Nội vụ Lê Hoài Trung cho biết, việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông còn nhiều khó khăn. Nguyên nhân bởi một số thủ tục hành chính còn những bất cập trong cơ sở pháp lý, hướng dẫn thực hiện của các cơ quan trung ương, chủ yếu là trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường, xây dựng và đầu tư.

Cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh Sở KH-ĐT tư tiếp nhận hồ sơ của cá nhân và doanh nghiệp. Ảnh minh họa
Cũng theo ông Trung, một trong số những hạn chế, tồn tại của công tác CCHC là năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức chưa đồng đều, nhiều nơi còn yếu; nhất là yếu về năng lực làm việc trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và năng lực tham mưu, đề xuất các biện pháp về CCHC. Vẫn còn hiện tượng né tránh, sợ trách nhiệm, thờ ơ trong giải quyết công việc tồn tại trong một bộ phận cán bộ, công chức, đang là những lực cản trong thực hiện Chương trình CCHC của TP.
Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến nhắc lại yêu cầu, đến ngày 20-7 các đơn vị phải chấm dứt gửi thư mời họp bằng giấy, trừ những trường hợp đặc biệt. Theo ông Tuyến, TP phấn đấu đến cuối năm 2016 sẽ thực hiện gửi văn bản, thư mời điện tử ở tất cả các cấp đạt khoảng 80%. 6 tháng cuối năm 2016, TP đặt mục tiêu triển khai nhân rộng hệ thống giao ban trực tuyến; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp; triển khai thử nghiệm đợt 2 hệ thống đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân tại các sở ngành, quận huyện. Đặc biệt trong năm nay, TP sẽ triển khai Đề án thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp phòng và tương đương tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP.
Hồng Hiệp