Công an TPHCM truy nã bị can chuyên bán dự án “ma”

Ngày 25-11, Công an TPHCM cho biết, đang điều tra vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản “ xảy ra tại Công ty Cổ phần BĐS Việt Á Châu và Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Á Châu.
Bị can Mai Quốc Dương
Bị can Mai Quốc Dương

Theo điều tra, tháng 1-2018, Mai Quốc Dương (SN 1982, ngụ quận 6) thành lập Công ty Cổ phần BĐS Việt Á Châu và Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Á Châu đăng ký hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, tư vấn và môi giới bất động sản.

Dù chưa dược các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép thành lập dự án, phân lô, tách thửa nhưng Dương đã lợi dụng các pháp nhân của các công ty trên để vẽ dự án “ma”. Sau đó, Dương ký kết các hợp đồng mua bán quyền sử dụng đất thu tiền của khách.

Sau khi nhận tiền của khách hàng, Dương không giao đất như đã thoả thuận. Nhiều khách hàng tìm gặp đòi lại tiền nhưng không được nên đã tố cáo tới công an.

Quá trình điều tra, Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với Dương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Qua xác minh, Dương không có mặt ở nơi cư trú, đi đâu không ai rõ nên Công an TPHCM đã ra quyết định truy nã bị can.

Nếu ai phát hiện Dương ở đâu đều có quyền bắt và giải ngay đến cơ quan công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận Dương phải báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TPHCM (số điện thoại 0693187783, 0965118882). 

Tin cùng chuyên mục