CSGT TPHCM xử lý gần 600 xe ô tô khách vi phạm trong 1 tuần

Từ ngày 1 đến ngày 7-12, CSGT TPHCM đã phát hiện, xử lý 537 trường hợp xe ô tô khách vi phạm, xử phạt với số tiền 510 triệu đồng; tạm giữ 1 phương tiện; tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 72 trường hợp.

Ngày 7-12, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, sau 1 tuần triển khai cao điểm tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với ô tô kinh doanh vận tải hành khách đơn vị đã phát hiện, xử lý 537 trường hợp xe ô tô khách vi phạm, xử phạt với số tiền 510 triệu đồng; tạm giữ 1 phương tiện; tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 72 trường hợp.

Phòng PC08 cho biết, trong đó có 336 trường hợp xe ô tô khách vi phạm về dừng xe, đỗ xe; 42 trường hợp để hàng hóa trong khoang hành khách; 40 trường hợp vi phạm điều khiển xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng sử dụng hợp đồng bằng văn bản giấy không có hoặc không mang theo danh sách hành khách theo quy định; 25 trường hợp vi phạm đón, trả hành khách tại nơi cấm dừng, cấm đỗ, đón trả hành khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón, trả khách;…

CSGT TPHCM xử lý gần 600 xe ô tô khách vi phạm trong 1 tuần ảnh 1 CSGT TPHCM xử lý gần 600 xe ô tô khách vi phạm trong 1 tuần

CSGT TPHCM cho biết, để triển khai có hiệu quả cao điểm đơn vị sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, Thanh tra Sở GTVT, lực lượng công an tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, các hành vi vi phạm phức tạp, mang tính chất thường xuyên, liên tục và gây bức xúc trong dư luận xã hội liên quan đến xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách. Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm như: nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng hóa không rõ nguồn gốc… sẽ đình chỉ lưu hành, tạm giữ phương tiện theo quy định.

Bên cạnh đó, Phòng PC08 kiến nghị Sở GTVT lắp hệ thống camera giám sát, ghi hình, xử phạt qua hình ảnh tại các địa điểm có dấu hiệu đón, trả khách không đúng quy định. Quá trình kiểm soát, lực lượng CSGT TPHCM sẽ thu thập thông tin, tài liệu như: nội dung hợp đồng vận tải; địa điểm đón, trả khách được nêu trong hợp đồng; hình thức bán vé; hình thức vận tải (cố định, hợp đồng hoặc du lịch); danh sách hành khách; phương tiện trung chuyển; tài khoản đăng nhập thiết bị giám sát hành trình… để làm căn cứ xử phạt, hoặc củng cố tài liệu xử phạt vi phạm hành chính ở các đợt kiểm tra sau.

Phòng PC08 đề nghị người dân tích cực tố giác các hành vi vi phạm pháp luật liên quan hoạt động vận tải hành khách với cơ quan chức năng. Mặt khác, khi có nhu cầu đi lại bằng xe ô tô vận tải hành khách, thì nên mua vé tại các điểm bán vé, bến xe đã được công bố theo lịch trình, hành trình đã quy định, không tạo điều kiện để các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh vận tải hành khách thực hiện hành vi đón, trả khách không đúng quy định (kể cả xe buýt), dẫn đến phát sinh các điểm đón, trả khách trái phép gây mất an ninh trật tự.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Thanh tra khiếu nại, tố cáo

Tổng kiểm tra hoạt động đăng kiểm trên toàn quốc

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa cho biết đã thành lập tổ công tác liên ngành đi kiểm tra rà soát tổng thể hoạt động đăng kiểm trên toàn quốc từ 1-1-2023. Tổ công tác sẽ do lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam làm tổ trưởng, thành viên là đại diện Thanh tra Bộ GTVT, sở GTVT địa phương.

Vụ án

Truy tố cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn

Ngày 18-1, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Quang Tuấn (cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội) và 11 người khác cùng về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", theo khoản 3, Điều 222 Bộ Luật Hình sự 2015.