Đa dạng chương trình khuyến mãi dịp cuối năm

Theo thông lệ, kinh doanh dịp cuối năm sẽ chiếm khoảng 30% tổng doanh thu cả năm của một doanh nghiệp (DN), do vậy đây là thời điểm “vàng” để các DN thực hiện các chương trình kích cầu, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

 

Năm nay, do sức mua trên thị trường không tăng nhiều nên từ siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM) đến các cửa hàng và chợ truyền thống đều tung ra các đợt bán hàng khuyến mãi.
Đa dạng chương trình khuyến mãi dịp cuối năm ảnh 1 Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm khuyến mãi cuối năm
Ảnh: Vũ Thanh
 Tại hầu hết TTTM đều đang thực hiện các chương trình giảm giá ở nhiều ngành hàng và mặt hàng. Cụ thể, các nhãn hàng thời trang quần áo, giày dép ở các TTTM Parkson, Vincom, Diamon Plaza… hiện áp dụng mức giảm giá bình quân 15% - 30%, thậm chí có những đơn vị như Hoàng Phúc giảm 30% - 50% đối với tất cả các nhãn hàng nước ngoài; đồng thời, giảm thêm 10% trên tổng hóa đơn. Các trung tâm điện máy, ngoài việc chạy các chương trình giảm giá đặc biệt, còn tổ chức các gian hàng bày bán các sản phẩm có mức giảm giá lên đến 50%, kết hợp với các chương trình tri ân khách hàng vào mùa cuối năm.
Tương tự, tại các siêu thị, như Co.opmart, BigC, Lotte Mart, Aeon Mall… từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ tổ chức hàng loạt đợt khuyến mãi để kích cầu sức mua. Với chương trình “Chào năm mới 2018”, hệ thống BigC giảm giá đến 50% với trên 1.000 sản phẩm đặc trưng phục vụ dịp mua sắm tết, bao gồm các mặt hàng vệ sinh nhà cửa, đồ dùng gia đình, quần áo, giày dép, quà tặng… Cụ thể, với chủ đề “Nhà sạch sáng đón lộc về”, BigC giảm giá đến 49% hàng trăm sản phẩm vệ sinh, tẩy rửa, làm sạch nhà cửa, quần áo như bột giặt, nước rửa chén, nước lau sàn, nước xả vải, xịt phòng, bộ lau nhà, khăn, giấy vệ sinh và áp dụng nhiều hình thức tặng quà cho khách hàng. Các thương hiệu đồ dùng nhà bếp cũng giảm giá đến 50%.  Cùng với việc tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, các siêu thị cũng tung ra nhiều loại giỏ quà. Tại hệ thống cửa hàng Satrafood, Satramart, BigC đưa ra hàng chục loại giỏ quà tết với giá dao động 65.000 - 999.000 đồng/giỏ, bao gồm các loại sản phẩm thông dụng như bánh, kẹo, trái cây sấy, cà phê, trà, chocolate, lạp xưởng, rượu vang… Ngoài giỏ quà gói sẵn, khách hàng còn có thể tự chọn lựa hàng mua tặng theo ý muốn và siêu thị sẽ hỗ trợ gói miễn phí ngay tại chỗ cho khách hàng.  Theo số liệu chung, trong tháng cận tết nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, DN trên địa bàn TPHCM sẽ thực hiện hơn 1.500 đợt khuyến mãi, tập trung vào các mặt hàng nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... với giá trị khoảng 1.200 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục