Tin nóng buổi trưa của SGGPO ngày 27-3 có các thông tin: Tình trạng đốt thực bì ở TP Đà Lạt vẫn diễn ra hàng ngày; Trung tâm thương mại: Thưa khách, hoạt động cầm chừng; Dự thảo phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Tập trung cho ngân hàng đề thi quốc gia; Gỡ khó nguồn vật liệu cho các dự án giao thông...
Một số trung tâm thương mại (TTTM) từng được xem là biểu tượng cho sự phát triển của TPHCM hiện nay hoạt động cầm chừng. Thậm chí, một vài nơi phải rơi vào cảnh “cửa đóng then cài”.
Cách đây mấy ngày, tôi rất mừng khi chính quyền quận 1 công bố đã vận động được 100 điểm khách sạn, nhà hàng, quán ăn, trung tâm thương mại… đáp ứng nhu cầu chia sẻ nhà vệ sinh với người đi đường.
Tất cả nhu cầu tết gói gọn trong một địa điểm, với hàng nghìn sản phẩm thương hiệu uy tín, đáp ứng nhu cầu cho cả gia đình cùng các chương trình ưu đãi ngập tràn… trung tâm thương mại đang chứng tỏ được vai trò, lợi thế của mình khi thu hút đông đảo người dân tới mua sắm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão!
Chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2023. Thời điểm này, tất cả trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi... cũng như mạng lưới chợ trên địa bàn TPHCM đã trưng bày, giới thiệu nhiều chủng loại, nhóm hàng tết.
Ngày 31-12, Công an quận 5, TPHCM cho biết trong đợt kiểm tra đồng loạt các cơ sở kinh doanh tại trung tâm thương mại An Đông Plaza, chợ Tân Thành, chợ Kim Biên trên địa bàn quận 5, đơn vị phát hiện hơn 26.000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu, hàng giả các nhãn hiệu nổi tiếng; hơn 3.000 bao thuốc lá nhập lậu các loại.
Đại diện Bộ Công thương cho biết chỉ có 25% thực phẩm được cung cấp qua siêu thị để tới tay người tiêu dùng, còn 70% vẫn đang qua chợ truyền thống và thường không kiểm soát được yêu cầu an toàn thực phẩm. Do đó, trong tháng 12 này, Bộ Công thương sẽ trình dự thảo nghị định về việc nâng cấp các chợ truyền thống để phù hợp với các tiêu chí về an toàn thực phẩm.
Ngày 10-11, đoàn công tác nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, do bà Phimpha Keomixay, Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP Cần Thơ.
“Ở đây toàn bán hàng nhái cao cấp thôi, không có hàng thật”, đó là khẳng định của một tiểu thương tại Trung tâm thương mại Saigon Square (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TPHCM).
Mới đây, khách hàng khi tới mua sắm tại TTTM Sense City Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức, TPHCM) đã không khỏi bất ngờ khi được khám bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí.
Sáng 29-7, UBND TPHCM tổ chức diễn tập xử lý cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ tại trung tâm Thương Mại Aeon Mall Bình Tân (đường số 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân), với 2.300 người tham gia.
Ghi nhanh vào 2 ngày cuối tuần tại TPHCM, người dân “đổ” về các chợ truyền thống, siêu thị lớn, trung tâm thương mại tăng mạnh. Những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như dầu ăn, gạo, trứng, thịt cá… được tiêu thụ tốt, nhưng giá cả không tăng đột biến.
Truyền thông Nga đưa tin, ngày 3-6, đã xảy ra cháy lớn tại trung tâm thương mại 8 tầng Grand Setun Plaza ở thủ đô Moskva. Đám cháy nhanh chóng bao trùm diện tích 1.100m2 từ tầng 1 đến tầng 4.
Bộ Công thương đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Thông tư quy định về phân loại và quản lý một số loại hình hạ tầng thương mại gồm: siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng outlet, trung tâm outlet. Đối với siêu thị sẽ có 3 hạng từ 1 đến 3.
Sau thời gian ảm đạm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thời gian gần đây sức mua bật tăng trở lại, khiến ngành bán lẻ phục hồi mạnh mẽ. Trong 4 tháng đầu năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 1.777,4 ngàn tỷ đồng, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TPHCM đang triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá cũng như hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu, hỗ trợ người tiêu dùng trong bối cảnh nhiều mặt hàng tăng giá mạnh.
Trong bối cảnh người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang mua hàng trực tuyến do đại dịch Covid-19, các trung tâm thương mại tại Pháp đang tìm hiểu các mô hình mới để tồn tại và phát triển.
- Một tập đoàn Nhật Bản đã đặt mục tiêu trong 4 năm nữa, sẽ mở thêm 20 trung tâm thương mại tại xứ mình. Chỉ riêng những trung tâm thương mại và cửa hàng chuyên doanh khai trương trong giai đoạn vừa qua, họ đã rót hơn 1 tỷ USD vào thị trường Việt. Các “tay chơi” ngoại khác thì sao?