Đà Nẵng phát động Cuộc thi: “Khơi nguồn ý tưởng, chìa khóa thành công”

Tại buổi tọa đàm, thành đoàn đã phát động Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học với chủ đề “Khơi nguồn ý tưởng, chìa khóa thành công”.
Thành Đoàn Đà Nẵng và Sở KH-CN sẽ ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2017-2018
Thành Đoàn Đà Nẵng và Sở KH-CN sẽ ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2017-2018

Sáng 13-5, tại Nhà hát Trưng Vương, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh- hội sinh viên TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng tổ chức Toạ đàm "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên" TP Đà Nẵng năm 2017. Tham dự buổi tọa đàm có hơn 1.000 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trong thành phố.

Tại buổi tọa đàm, thành đoàn cũng đã phát động Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học với chủ đề “Khơi nguồn ý tưởng, chìa khóa thành công”.

Nội dung của cuộc thi là tất cả các đề tài sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật phục vụ sản xuất đời sống kinh tế của thành phố, phải mới và có tính sáng tạo, có thể ứng dụng vào thực tế cuộc sống, bám sát định hướng xây dựng và phát triển thành phố: thành phố 4 an, đô thị thông minh, đô thị khởi nghiệp… Nhằm mục đích tìm kiếm các  giải pháp góp phần xây dựng thành phố, khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, kết nối ý tưởng với các "vườn ươm" doanh nghiệp.

Đối tượng dự thi là tất cả sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Các bạn sinh viên sẽ được hỗ trợ tối đa để hoàn thiện sản phẩm của mình trong cuộc thi này. Những đội có ý tưởng tốt sẽ có cơ hội trình bày ý tưởng của mình tại Ngày hội Kết nối ý tưởng sáng tạo Danang Innovation Festival trong tháng 9-2017.

Bên cạnh đó, Thành Đoàn Đà Nẵng và Sở KH-CN sẽ ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2017-2018, với nhiều hoạt động cho thanh niên như: Phổ biến, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; tăng cường công tác nghiên cứu khoa học; hỗ trợ khởi nghiệp …

Tin cùng chuyên mục