Đắk Lắk: “Cò” đất làm nhiễu loạn thông tin đất đấu giá

Dù ngành chức năng chưa đưa ra đấu giá nhưng “cò” đất đã xịt sơn, dán số điện thoại khắp nơi làm nhiễu loạn thông tin đấu giá.

Ngày 3-10, tin từ Trung tâm phát triển quỹ đất (TTPTQĐ) tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa có văn bản gửi UBND TP Buôn Ma Thuột, đề nghị phối hợp xử lý các tổ chức, cá nhân gây ảnh hưởng đến hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất tại phường Thành Nhất và phường Tân Lập (TP Buôn Ma Thuột).

Theo đó, trong thời gian qua, TTPTQĐ Đắk Lắk, Ban Quản lý dự án các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh và UBND TP Buôn Ma Thuột thực hiện nhiệm vụ đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo quỹ đất để đấu giá tại phường Thành Nhất và phường Tân Lập, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Cò đất xịt sơn số điện thoại khắp nơi tại khu vực đất đấu giá
Tuy nhiên, khi 2 dự án trên hoàn thành thì có sự xuất hiện của nhiều tổ chức, cá nhân tự xưng là người của công ty bất động sản, tự ý xịt sơn số điện thoại lên lòng đường, vỉa hè hoặc dán lên trụ điện… gây mất mỹ quan đô thị, xâm phạm tài sản của nhà nước. Hành vi trên đã gây rối nhiễu thông tin về cuộc đấu giá, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của thị trường bất động sản trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

TTPTQĐ tỉnh Đắk Lắk thống kê có 38 số điện thoại của tổ chức, cá nhân được xịt sơn lên lòng đường hoặc dán lên trụ điện tại 2 khu đất đấu giá.

Trước tình trạng trên, TTPTQĐ tỉnh Đắk Lắk đề nghị UBND TP Buôn Ma Thuột chỉ đạo các phòng chuyên môn và lực lượng công an các địa phương phối hợp kiểm tra, có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng nêu trên.

Theo một cán bộ TTPTQĐ Đắk Lắk, 2 khu vực đất đấu giá trên là tài sản của nhà nước. Hiện 2 khu đất này vẫn chưa được đưa ra đấu giá thì đã có hiện tượng “cò” đất báo giá, tự đưa ra giá gây nhiễu thông tin, ảnh hưởng đến người muốn mua đất đấu giá nên cần  xử lý để răn đe.

Tin cùng chuyên mục