Danh sách 52 cơ sở y tế triển khai khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi

Ngày 25-8, Sở Y tế TPHCM cho biết, đã có 30 trạm y tế, 20 bệnh viện quận, huyện và 2 trung tâm y tế quận triển khai hoạt động khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi và người mắc các bệnh mạn tính.

 

Nhân viên y tế đến tận nhà thăm khám cho người bệnh
Nhân viên y tế đến tận nhà thăm khám cho người bệnh

Theo Sở Y tế TPHCM, thực hiện chỉ đạo của UBND TP tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 diễn ra hôm 10-8, Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu Ngành y tế “Tuyệt đối không lơ là, chủ quan để xảy ra dịch bệnh tại bệnh viện. Kích hoạt Chương trình khám tại nhà cho người trên 60 tuổi và công khai danh sách các bệnh viện khám tại nhà. Huy động các y bác sĩ giỏi để điều trị cho các ca nhiễm, không để xảy ra tử vong, không để lây nhiễm chéo cho cán bộ y tế”.

Ngày 20-8, Sở Y tế đã có công văn gửi đến các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP về triển khai 10 giải pháp tăng cường bảo vệ người bệnh có nguy cơ cao trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, bao gồm người cao tuổi và người mắc các bệnh mạn tính.

Đến nay, đã có 20 bệnh viện quận, huyện; 2 trung tâm y tế quận (quận 5 và quận 10); và 30 trạm y tế phường, xã đã đăng ký triển khai hoạt động khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi.

Dưới đây là danh sách các cơ sở đăng ký triển khai khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi và người mắc các bệnh mạn tính đã được Sở Y tế chấp thuận.

Danh sách 52 cơ sở y tế triển khai khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi ảnh 1
Danh sách 52 cơ sở y tế triển khai khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi ảnh 2
Danh sách 52 cơ sở y tế triển khai khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi ảnh 3

Tin cùng chuyên mục