Đào tạo và cấp chứng chỉ tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Theo Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TPHCM (CIIS), trong 3 ngày, từ 13 đến 15-8-2019, trung tâm phối hợp với Bộ Công thương mở lớp đào tạo và cấp giấy chứng chỉ “Tự chứng nhận xuất xứ trong khuôn khổ Hiệp định hàng hóa ASEAN (ATIGA) và các FTA thế hệ mới” cho doanh nghiệp các tỉnh phía Nam.

Mục đích của khóa học nhằm giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục vận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đa phương và song phương mà Việt Nam đã ký kết hoặc đang thực hiện.

Các học viên tham dự khóa đào tạo đủ điều kiện theo quy định sẽ được cấp giấy chứng nhận về xuất xứ hàng hóa để tham gia cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa của Bộ Công thương. 

Theo ông Phạm Bình An, Giám đốc CIIS, các diễn giả tham gia khóa đào tạo là chuyên gia của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) và chuyên gia về hội nhập kinh tế quốc tế.

Phương pháp đào tạo là truyền đạt thông tin cốt lõi, thực hành tình huống cụ thể, làm bài tập và thảo luận để đảm bảo cho học viên nắm vững các quy tắc quy định về xuất xứ hàng hóa, tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong ASEAN và các FTA thế hệ mới.

Các doanh nghiệp có nhu cầu liên hệ trực tiếp với trung tâm để được hướng dẫn chi tiết.

Tin cùng chuyên mục