Diễn viên Lý Nhã Kỳ: Giản dị, duyên dáng

Diễn viên Lý Nhã Kỳ: Giản dị, duyên dáng
Diễn viên Lý Nhã Kỳ: Giản dị, duyên dáng ảnh 1

Khi trở thành “người của công chúng”, hầu hết các diễn viên, ca sĩ – nhất là phái nữ luôn chăm chút nhan sắc của mình để ngày càng dễ thương hơn, xinh đẹp hơn trong mắt khán giả.

Thế nhưng, với cô diễn viên “tay ngang” Lý Nhã Kỳ – người được khán giả biết đến qua các phim Tình yêu còn mãi, Ghen, Kiều nữ và đại gia… thì chưa hẳn vậy. Thậm chí Lý Nhã Kỳ còn khẳng định: “Từ khi mở điểm spa chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ, nhưng thú thiệt là chưa bao giờ Lý Nhã Kỳ giữ gìn nhan sắc từ… spa!”.

Vậy Lý Nhã Kỳ có bí quyết gì để giữ một vóc dáng đẹp, vẻ mặt tươi tắn, rạng ngời? Lý Nhã Kỳ cười tươi: “Thật lòng, nếu hỏi về công việc kinh doanh hay phim ảnh…, tôi đều có thể chia sẻ kinh nghiệm, chứ còn chuyện làm đẹp thì… đành chịu. Hàng ngày, tôi luôn dồn sức cho công việc, đâu có thời gian mà săn sóc sắc đẹp. Hiện giờ, mỗi ngày tôi làm việc không chỉ 8 tiếng mà là… 18 tiếng. Có lẽ, nhờ tôi luôn dồn sức cho công việc nên vóc dáng được thon thả cũng không chừng…”.

Nhưng là một diễn viên, tổng giám đốc của ba công ty chuyên săn sóc sắc đẹp, kinh doanh địa ốc và đào tạo ca sĩ – diễn viên – MC…, chắc hẳn Lý Nhã Kỳ sẽ rất chú trọng đến trang phục?

“Tôi là một người rất mê những gì liên quan đến nghệ thuật, cho nên cũng rất quan tâm đến trang phục. Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ cũng rất giản dị, tùy theo những cuộc họp, gặp gỡ đối tác làm ăn mà mình có những chọn lựa trang phục phù hợp nhất. Bởi khi khoác lên mình bộ trang phục như thế nào, thì đối tác có thể đánh giá được bạn là ai, là người như thế nào. Còn giữa đời thường, mỗi khi đi dạo phố, ăn kem…, Lý Nhã Kỳ chỉ thích mặt chiếc áo thun cho thật thoải mái, thế là đẹp rồi! Cho nên có lần thấy Lý Nhã Kỳ, khán giả đâu có nhận ra, chỉ bảo: Sao mà cô trông giống với Lý Nhã Kỳ đóng phim truyền hình vậy?” – Lý Nhã Kỳ thố lộ.

Lý Nhã Kỳ còn cho biết thêm, trong cuộc sống, cô còn quan tâm đến những thiết kế, trang trí nội thất. Mỗi khi đi đâu xa, cô luôn xách theo chiếc máy ảnh chỉ để ghi hình những kiến trúc đẹp. Chính vì thế, khi thiết kế căn nhà của mình ở Phú Mỹ Hưng, Lý Nhã Kỳ tự chọn cách trang trí riêng, có một chút sắc thái của người Á Đông, một chút của phương Tây và… nét cổ điển.

Tuy là thân gái, liễu yếu đào tơ, nhưng với khối công việc và ý chí quyết tâm của Lý Nhã Kỳ, thì thật đáng nể. Theo Lý Nhã Kỳ, sở dĩ, cô có được những gì của ngày hôm nay là nhờ trong cuộc sống biết ước mơ và thực hiện cho bằng được mơ ước của mình.

Cô bật mí: “Từ năm 15 tuổi, tôi đã tuyên bố với bạn bè, người thân, năm 23 tuổi sẽ trở thành một nhà doanh nghiệp. Từ đó, những ngày tháng định cư ở Đức, tôi luôn tìm sách về kinh doanh để đọc và đi học chuyên ngành về quản trị kinh doanh… Giờ thì mong muốn đã trở thành sự thật. Rồi chuyện mơ ước thành diễn viên, tôi cũng đã thực hiện. Tôi có ba điều ước, tới giờ đã thực hiện được hai”.

Vậy còn ước mơ thứ ba của Lý Nhã Kỳ là gì? “Đó là việc xây dựng một viện dưỡng lão để nuôi dưỡng những người nghèo khó, kém may mắn trong cuộc sống mang tên của ba tôi. Tôi tự đặt thời gian cho mình thực hiện điều này trong vòng 5 năm. Đến giờ đã hết 2 năm rồi, tôi cũng đã chọn được địa điểm để xây dựng viện dưỡng lão này – đó là Vũng Tàu, nơi tôi sinh ra…”.

Có thể nói, mỗi người có một cách làm đẹp khác nhau, nhưng với “kiều nữ Diễm Kiều” – vai diễn của Lý Nhã Kỳ trong phim Kiều nữ và đại gia thì dường như chuyện làm đẹp đâu chỉ là chăm sóc sắc đẹp - hình thức bên ngoài mà còn ở cách sống, cách làm việc của mình trong cuộc sống thực tại. 

ĐỖ HẠNH

Tin cùng chuyên mục