Điều trực thăng ra Trường Sa cấp cứu công nhân

Ngày 8-3, ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Biển Đông và hải đảo, cho biết một máy bay trực thăng đã bay ra Trường Sa để đưa công nhân làm việc tại Trạm hải đăng An Bang (thuộc quần đảo Trường Sa) bị bệnh về đất liền cấp cứu.

Trước đó, sáng 7-3, công nhân Nguyễn Văn Tường (47 tuổi) có biểu hiện tê bì chân và cánh tay nên được bác sĩ Bệnh xá An Bang khám và cho uống thuốc. Đến 18 giờ 30 cùng ngày, ông Tường bị đau tức vùng hạ bì, tê liệt tứ chi nên được đưa trở lại Bệnh xá An Bang và được hội chẩn qua hệ thống Telemedicine (giữa Bệnh xá đảo An Bang với Bệnh viện 4 - Quân khu 4). Kết quả cho thấy ông Tường bị viêm tủy cổ, viêm tủy leo, cần đưa về đất liền nhanh để kịp thời điều trị.

Ngay sau đó, Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Biển Đông và hải đảo đã có văn bản đề nghị Bộ Tư lệnh Vùng IV Hải quân điều trực thăng ra Trường Sa đưa bệnh nhân về đất liền. Sau khi đáp xuống đảo An Bang, trực thăng đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Trường Sa Lớn sơ cứu ban đầu và tiếp tục bay về sân bay Tân Sơn Nhất để chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện Quân y 175 chữa trị.

Tin cùng chuyên mục