Nhiều xe máy điện chưa đăng ký biển số

(SGGPO).-
Nhiều xe máy điện chưa đăng ký biển số

(SGGPO).- Ngày 1-7, ngày đầu tiên thực hiện quy định về việc xử lý các trường hợp điều khiển xe máy điện chưa đăng ký biển số, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an Hà Nội đã ra quân tăng cường chốt chặn tại các ngã tư, nút giao thông để tiến hành kiểm tra những trường hợp điều khiển xe máy điện.

Qua ghi nhận của chúng tôi tại một số nút giao thông lớn như Đại Cổ Việt - Phố Huế, Xã Đàn - Nam Đồng, Lê Văn Lương - Láng Hạ... chỉ trong vòng một buổi sáng đã có rất nhiều trường hợp điều khiển xe máy điện bị dừng xe kiểm tra. Trong đó, các vi phạm tập trung vào các lỗi như điều khiển xe máy điện không có biển đăng ký số xe, không đội đội mũ bảo hiểm và vượt đèn đỏ. Đáng chú ý, phần lớn các trường hợp vi phạm đều còn rất trẻ chủ yếu là học sinh cấp 3 và khi bị kiểm tra xử lý đều không nhận thức được hành vi vi phạm của mình.

Cảnh sát giao thông kiểm tra một trường hợp điều khiển xe máy điện vi phạm giao thông. Ảnh: LÃ ANH

Theo đại diện Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Hà Nội cho biết, trong ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT ở các chốt tập trung kiểm tra người điều khiển xe máy điện vi phạm các quy đinh khi tham gia giao thông như: điều khiển xe máy điện vượt đèn đỏ và không đội MBH. Với hành vi điều khiển xe máy điện chưa đăng ký, lực lượng chức năng sẽ chủ yếu nhắc nhở. Tuy nhiên, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm đối với những trường hợp cố tình vi phạm hay chống đối.

Theo quy định tại Điều 17 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, từ ngày 1-7-2016, những trường hợp lưu thông xe máy điện trên đường nhưng chưa làm thủ tục đăng ký cấp biển số, lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm. Cụ thể, quy định phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) điều khiển xe không có Giấy đăng ký xe theo quy định.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục