Hà Nội: Cháy lớn ở cây xăng ngay sát chợ đầu mối

Chiều 5-7, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực cây xăng Sang Mạn nằm ngay sát Chợ đầu mối phía Nam của Hà Nội (ở phường Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Hà Nội: Cháy lớn ở cây xăng ngay sát chợ đầu mối

(SGGPO). - Chiều 5-7, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực cây xăng Sang Mạn nằm ngay sát Chợ đầu mối phía Nam của Hà Nội (ở phường Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 14h15 chiều 5-7, lúc đó lửa bốc ra từ phía sau cây xăng Sang Mạn rồi nhanh chóng lan sang một chiếc xe bồn chứa nhiên liệu gần đó, rồi bốc lên dữ dội tạo thành cột lửa và khói đen cao hàng chục mét. Đồng thời, đám cháy cũng nhanh chóng lan rộng bao trùm toàn bộ cây xăng và chiếc xe bồn.

Hiện trường vụ cháy

Ngay sau khi nhận được tin về vụ cháy, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội đã huy động hàng chục lượt xe chữa cháy, xe tiếp nước và khoảng 150 lính cứu hỏa tới hiện trường để dập lửa. Các hộ buôn bán tại chợ đầu mối và người dân ở xung khu vực cây xăng cũng được sơ tán để phòng đám cháy lan rộng.

Sau khoảng 1 tiếng nỗ lực dập lửa, vụ hỏa hoạn đã được khống chế hoàn toàn nhưng lực lượng PCCC vẫn phải tiếp tục phun nước và bọt khí vào khu vực cây xăng và chiếc xe bồn để làm mát ngăn ngừa cháy trở lại.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực dập lửa

Mặc dù vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi 2 trụ bơm xăng, 3 chiếc xe máy và làm sập một phần mái của cây xăng. Ngoài ra chiếc xe bồn 29C-638.60 cũng đã bị đám cháy làm hư hỏng nặng.

Cây xăng Sang Mạn thuộc Công ty cổ phần xăng dầu Housinco 2.

Lực lượng PCCC đang dập lửa cho chiếc xe bồn

Hiện trường vụ cháy sau khi dập lửa

Hiện nay, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ hiện trường vụ cháy cây xăng để điều tra làm rõ nguyên nhân.

MINH KHANG
Ảnh: Lã Anh

Tin cùng chuyên mục