Hà Nội nhiều di tích, đình chùa đông khách ngày đầu năm

Trong những ngày đầu năm của Tết cổ truyền Đinh Dậu trên địa bàn Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí thu hút được đông đảo người dân Hà Nội và du khách khách khắp nơi.
Hà Nội nhiều di tích, đình chùa đông khách ngày đầu năm

(SGGPO).- Trong những ngày đầu năm của Tết cổ truyền Đinh Dậu trên địa bàn Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí thu hút được đông đảo người dân Hà Nội và du khách khách khắp nơi.

Văn Miếu luôn đông nghịt du khách những ngày đầu Xuân Đinh Dậu

Trong đó phải kể tới các di tích như khu Hồ Gươm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Tháp Bút, Đền Ngọc Sơn, Tượng đài Lý Thái Tổ... luôn đông nghịt người dân và du khách tới du xuân và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ từ sáng sớm tới tối khuya. Mọi người từ già tới trẻ ai cũng hân hoan vui mừng chào đón năm mới 2017, khắp nơi rộn rã tiếng cười và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Đền Ngọc Sơn rất đông người tới tham quan vào dịp tết Đinh Dậu 2017

Đặc biệt đã thành một nét đẹp văn hóa lâu đời, trong những ngày đầu năm mới, nhiều đình, chùa thiêng liêng của Hà Nội từ Quán Thánh, Phúc Khánh, Trấn Quốc, Chùa Hà cho tới phủ Tây Hồ, Bia Bà, đền Ngọc Sơn, đền Voi Phục … có rất nhiều người tới thắp hương lễ Phật cầu ước năm mới ấm no và bình an. Theo Ban quản lý di tích danh thắng Hà Nội cho biết, trong 3 ngày nghỉ đầu tiên của Tết nguyên đán Đinh Dậu, lượng khách đến lễ đền, chùa rất đông, ước tính lên tới hơn 3,5 vạn lượt người khiến nhiều nơi bị quá tải.

Nhiều người dân du Xuân tại tượng đài Lý Thái Tổ

Người dân đi lễ tại Bia Bà vào dịp đầu Xuân 2017

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các điểm di tích và đình chùa linh thiêng nổi tiếng của Thủ đô trong những ngày đầu Xuân năm mới Đinh Dậu 2017, mặc dù rất đông đúc nhưng không xảy ra tình trạng lộn xộn, chen lấn xô đẩy nhau vì đã có lực lượng chức năng điều tiết để ổn định trật tự.

Trước cửa chùa Phúc Khánh khá lộn xộn do có nhiều người chèo kéo khách gửi xe

Tuy nhiên tại khu vực tuyến đường phía ngoài đền Ngọc Sơn, Quán Thánh, Quốc Tử Giảm... đã xảy ra hiện tượng ùn tắc tắc cục bộ do nhiều xe ô tô, xe máy dừng đỗ dưới lòng đường. Cùng với đó, tại một số điểm trông giữ xe ở khu vực bên ngoài chùa Phúc Khánh, đền Ngọc Sơn và phủ Tây Hồ có hiện tượng chặt chém du khách gửi xe khi thu tới 20.000 đồng/xe máy và 60.000 đồng/ô tô.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục