Hà Nội: Ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông sau tết

Ngày 1-2, Công an TP Hà Nội đã tổ chức ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thủ đô.

Phát biểu động viên cán bộ, chiến sĩ tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu rõ, Công an TP Hà Nội cần tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thành phố chấp hành nghiêm các quy định pháp luật xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên với mục tiêu tính mạng con người là trên hết. Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thủ đô, trong đó kịp thời phát hiện những bất cập trong tổ chức, phân luồng và hướng dẫn giao thông để có phương án giải quyết xóa bỏ những “điểm đen” về tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông. Đặc biệt, Công an TP Hà Nội tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc và TNGT, trong đó nâng cao hiệu quả kiểm tra, xử lý thông qua những phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ và hệ thống camera giám sát.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, cho biết, ngay sau lễ ra quân, Phòng CSGT sẽ tiếp tục triển khai 100% lực lượng phối hợp với công an các quận, huyện, thị xã tập trung điều hành, hướng dẫn giao thông tại 361 nút giao thông quan trọng và 25 chốt trọng điểm tại 15 tuyến quốc lộ, trục chính ra vào thành phố. Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cũng cho biết, trong 5 ngày Tết Nguyên đán 2017, trên địa bàn Hà Nội xảy ra 8 vụ TNGT, làm 8 người chết, 5 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2016, số vụ giảm 4 người chết và giảm 6 người bị thương.

Các tuyến đường cửa ngõ Hà Nội có mật độ phương tiện đông nhưng không quá căng thẳng, không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng. Trên tuyến quốc lộ 1, do có 1 số va chạm nên có xảy ra ùn tắc cục bộ, đặc biệt là đoạn qua Phú Xuyên, ngã ba Thường Tín… Tuy nhiên, các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để giải tỏa.

Tương tự, các tuyến đường nội đô cũng không xảy ra ùn tắc, các tuyến xe buýt hoạt động hết công suất, trong đó tuyến buýt nhanh BRT cũng phát huy tác dụng với hàng chục ngàn lượt hành khách đi trong ngày. Trong khi tình hình giao thông khá ổn định thì tình trạng nhồi nhét hành khách trên các tuyến đường dài vẫn tái diễn.

Theo phản ánh từ một số hành khách tuyến Ninh Bình, Nam Định, Thái Nguyên, Hà Giang… về Hà Nội, nhiều xe khách đã nhồi khách quá tải từ 30%-50%. Mặc dù lực lượng chức năng có kiểm tra, xử lý nhưng cuối cùng những chiếc xe quá tải này vẫn được tiếp tục lưu thông.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục