Ngày đầu Hà Nội xử phạt lấn làn buýt BRT

Từ sáng 15-2, Phòng CSGT Hà Nội bắt đầu thực hiện kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý các phương tiện tham gia giao thông đi không đúng phần đường, làn đường, đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh (BRT).
Ngày đầu Hà Nội xử phạt lấn làn buýt BRT

(SGGPO).- Từ sáng 15-2, Phòng CSGT Hà Nội bắt đầu thực hiện kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý các phương tiện tham gia giao thông đi không đúng phần đường, làn đường, đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh (BRT).

Các đội CSGT tập trung hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông trên các tuyến có làn đường dành riêng cho xe buýt BRT. Ngoài giờ cao điểm, các tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định.

Cảnh sát giao thông xử lý xe tải vi phạm

Tại ngã tư Lê Văn Lương - Tố Hữu, Đại úy Lê Văn Hưng, Đội phó Đội CSGT số 7 cho biết đã huy động lực lượng ra quân từ sớm và đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Các phương tiện vi phạm khá đa dạng, từ xe tải, xe taxi, xe ba gác và phần nhiều là xe máy.

Xe máy đi lấn vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT

Trường hợp đầu tiên bị xử lý là xe tải vận chuyển rác BKS 29C-711.96. Anh Nguyễn Đình Việt, người điều khiển xe thừa nhận sai phạm khi đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.
 
Với mức xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng với xe máy và từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng với ô tô, hầu hết chủ các phương tiện bị xử lý trong sáng nay đều "tâm phục, khẩu phục" và chấp nhận nộp phạt.

B.T.

Tin cùng chuyên mục