Đưa hơn 600 bà con từ TPHCM và Đồng Nai về quê Tuyên Quang

Đây là chuyến tàu chuyên biệt đưa bà con là công nhân, sinh viên, lao động tự do, thăm thân vào TPHCM và tỉnh Đồng Nai sinh sống, học tập có nguyện vọng trở về quê nhà sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Trưa 14-10, đoàn tàu SE24 khởi hành từ Ga Sài Gòn đưa hơn 600 hành khách từ TPHCM và tỉnh Đồng Nai trở về quê nhà tại tỉnh Tuyên Quang.

Đây là chuyến tàu chuyên biệt được tỉnh Tuyên Quang hợp đồng với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đưa bà con là công nhân, sinh viên, lao động tự do vào TPHCM và tỉnh Đồng Nai sinh sống, học tập có nguyện vọng trở về quê nhà sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trưởng tàu SE24 Bùi Anh Hưng cho biết, nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, các toa trong đoàn tàu đều được phun khử khuẩn, toàn bộ nhân viên tổ tàu và hành khách được trang bị khẩu trang, bộ đồ phòng hộ và cơ số thuốc dự phòng các trường hợp tái nhiễm Covid-19, bệnh thông thường. Hành khách đi tàu có kết quả test âm tính trong 72 giờ. Nhiều trường hợp chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19 cũng được lên tàu.

Tại điểm cuối hành trình tại ga Việt Trì, thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức đón đoàn, sau đó đưa về các địa phương trong tỉnh thực hiện các biện pháp cách ly, sàng lọc y tế, trước khi đưa bà con trở về gia đình.

Có mặt trên đoàn tàu SE24 đưa bà con trở về quê, PV Báo SGGP đã ghi nhận không khí phấn khởi, hồi hộp của những người xa quê được trở về gia đình sau thời gian dài giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều trường hợp là người già, phụ nữ có thai, trẻ em, người mắc Covid-19 đã được chữa khỏi, háo hức được đi trên chuyến tàu nghĩa tình từ TPHCM, tỉnh Đồng Nai trở về quê nhà.

Ai cũng lưu luyến trước giờ phút chia tay. Nhiều người đã không kìm được cảm xúc khi các anh chị trong Hội đồng hương Tuyên Quang tại TPHCM đến từng chỗ ngồi bắt tay, dặn dò bà con giữ gìn sức khỏe, sớm trở lại TPHCM nghĩa tình, gắn bó.                  

Bà Lan và cháu ngoại 1 tuổi vào TPHCM chơi thì bị mắc Covid-19. Được chữa khỏi bệnh, hai bà cháu rất vui khi có mặt trên chuyến tàu trở về quê nhà. Ảnh: HOÀI NAM
Những công nhân tại tỉnh Đồng Nai về quê thăm gia đình và sẽ quay trở lại làm việc tại Khu Công nghiệp Long Thành. Ảnh: HOÀI NAM
Bé Hoàng Trọng Khôi, 4 tháng tuổi cùng mẹ Nguyễn Thị Hà trở về quê nhà Tuyên Quang. Ảnh: HOÀI NAM
Phút lưu luyến tạm biệt TPHCM của các công nhân Khu chế xuất Tân Thuận khi tàu rời Ga Sài Gòn
Nhân viên toa số 6 hướng dẫn hành khách sử dụng chai sát khuẩn được để ở đầu các toa xe. Ảnh: HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục