Ghi nhanh buổi tập đầu tiên của đội tuyển U23: Sáng căng, chiều nhả

D.P
Ghi nhanh buổi tập đầu tiên của đội tuyển U23: Sáng căng, chiều nhả

Đối thủ” bất ngờ nhất chờ đón thầy trò  HLV F.Goetz trong buổi tập đầu tiên tại Jakarta chính là thời tiết. Nắng nóng khá gay gắt và buổi tập lại bắt đầu từ lúc 9g30 đến giữa trưa mới kết thúc như thử thách cho chính thầy trò đội bóng này trong buổi tập mang tính chào sân ở thủ đô Indonesia.

Dù khá “dội” trước thời tiết trên, BHL cùng các cầu thủ vẫn miệt mài trên sân tập bởi tất cả cùng hiểu cuộc chơi đang đến rất gần và họ không còn nhiều thời gian để chuẩn bị. Không chia 2 đội hình thi đấu đối kháng như lúc ở nhà, bài tập chính của đội vào sáng qua là ở khả năng phòng chống phản công của các trung vệ, từ 1 đánh 1 rồi 2 đánh 2… với các tình huống giả định phát bóng triển khai bị mất và đối phương đoạt bóng triển khai phản công nhanh.

Trung vệ Anh Quang cũng phải tập dứt điểm phòng trường hợp Long Giang không thể thi đấu. Ảnh: D.P

Trung vệ Anh Quang cũng phải tập dứt điểm phòng trường hợp Long Giang không thể thi đấu. Ảnh: D.P

Bài tập này vừa tạo cơ hội thử thách tình huống cho các trung vệ khi đối phó tay đôi và cũng là dịp cho tiền đạo tự săn cơ hội như trên. Thời gian buổi tập khoảng 90 phút nhưng ai cũng mệt nhoài bởi nắng nóng cũng như cường độ tập liên tục không nghỉ. Cuối buổi tập là “bài phụ” nhưng cũng có thể xảy đến ở trận đấu với Phillippines khi tách riêng Lâm Anh Quang lên cao sút cầu môn từ những quả tạt ở 2 biên.

Ông Goetz cùng… trợ lý ngôn ngữ đóng vai trung vệ đeo bám (nhưng không dứt khoát) tạo khoảng trống cho Anh Quang kết thúc trước khung thành đối phương. Xem bài tập này có lẽ ông đang tính đến khả năng Long Giang không thể ra sân trong trận gặp Phillippines, khi ấy Anh Quang sẽ được trao cơ hội đá chính và những tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công là điều cần thiết cho trung vệ này.

Nhìn chung, buổi tập sáng qua không có nhiều điều đáng chú ý, nhất là trường hợp có “gián điệp” từ các đối thủ cùng bảng. Nhưng rất cần thiết cho các cầu thủ U23 Việt Nam khi khối lượng vận động được nhồi liên tục từ quê nhà sang Jakarta cũng như thích nghi sớm với khí hậu tại đây.

Hộ công Đình Tùng còn chấn thương nên không cùng đội ra sân tập trong khi Long Giang dù tập cùng bóng nhưng cũng có yêu cầu không gắng hết sức cũng như những bài tập nặng. Do mọi khối lượng đều dồn hết vào buổi sáng nên toàn đội chỉ tập nhẹ ở khách sạn vào buổi chiều cùng ngày. Hôm nay, đội sẽ tập 1 buổi từ 18g30-19g30 trên sân chính.

QUỐC HUY

Tin cùng chuyên mục