Gia Lai sẽ xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng trong cộng đồng

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Gia Lai cho biết, sẽ tiến hành xét nghiệm trên diện rộng trong cộng đồng.

Phút nghỉ ngơi của nhân viên y tế tham gia chống dịch
Phút nghỉ ngơi của nhân viên y tế tham gia chống dịch

Tại Gia Lai, số ca dương tính với SARS-CoV-2 vẫn ở mức 19, ca gần nhất được ghi nhận vào chiều tối ngày 6-2 và đã được Bộ Y tế công bố.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Gia Lai, dưới sự hỗ trợ của chuyên gia từ Trung ương, tỉnh bạn, việc thành lập trang thiết bị, cơ sở vật chất cho Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 của tỉnh đã được tiến hành khẩn trương, thuận lợi. Bệnh viện có quy mô điều trị cho 300 bệnh nhân.

Gia Lai sẽ xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng trong cộng đồng ảnh 1 Bên trong khu cách ly 

Trong ngày hôm nay, tỉnh tiếp tục tập trung lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng: Nhân viên y tế còn lại của Bệnh viện Đa khoa tỉnh; nhân viên y tế và các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; nhân viên y tế và bệnh nhân 4 Trung tâm y tế thuộc 4 huyện/thị xã Ayun Pa, Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện, trong đó ưu tiên lấy mẫu, xét nghiệm đối với bệnh nhân có triệu chứng hô hấp và tiêu hóa. Trong thời gian tới, sẽ tiến hành xét nghiệm trên diện rộng trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 6-2, ngành chức năng đã lấy mẫu diện rộng tại phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa và tại xã Ia Trốk, huyện Ia Pa, số lượng 7.000 người.

Đến tối ngày 6-2, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Gia Lai đã tổ chức họp với các đoàn công tác Viện Pasteur TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy và Đoàn công tác TP Đà Nẵng. Theo đánh giá của các chuyên gia cố vấn và trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, tỉnh Gia Lai đã có những biện pháp kịp thời trong công tác phòng, chống dịch. Bước đầu đã khoanh vùng, kiểm soát được dịch.

Gia Lai sẽ xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng trong cộng đồng ảnh 2 Đoàn Thanh niên phường Yên Thế làm tấm chắn giọt bắn để ủng hộ cho lực lượng chống dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn, người dân cùng các tổ chức, đoàn thể đã tham gia nhiệt tình trong việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Rất nhiều các vật phẩm như rau quả hay tấm chắn giọt bắn đã được chuyển giao để hỗ trợ chống dịch.

Tin cùng chuyên mục