Giám sát triệt để tại các khu phong tỏa, khu dân cư có nguy cơ lây nhiễm cao

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đánh giá cao công tác triển khai các phương án thực hiện các quy định giãn cách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Sáng 28-7, đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã có cuộc làm việc với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quận Phú Nhuận về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chăm lo đời sống người dân trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu chủ trì cuộc làm việc với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quận Phú Nhuận
Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng cho biết, tính đến nay trên địa bàn quận có 170 trường hợp F0 đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19. Ngoài ra còn có 67 trường hợp F0 đang được theo dõi tại nhà, trong đó có 26 ca đủ điều kiện cách ly tại nhà, 41 ca chờ chuyển đi các bệnh viện.
Về công tác hỗ trợ, chăm lo người dân, đến nay quận đã chi trả 7.221/ 7.794 trường hợp với số tiền là gần 12 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 92,65%). Ngoài ra, quận còn chủ động hỗ trợ, chăm lo hơn 2.000 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 100 triệu đồng.
Thực hiện các quy định giãn cách phòng, chống dịch Covid-19, quận Phú Nhuận đã thành lập 5 chốt kiểm tra cấp quận và 26 tổ kiểm tra lưu động tại 13 phường trong quận. Các chốt, tổ kiểm tra lưu động đã lập biên bản, xử lý 117 trường hợp người dân ra đường không có lý do chính đáng.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đánh giá cao công tác triển khai các phương án thực hiện các quy định giãn cách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, đã tổ chức kiểm tra, giám sát giãn cách triệt để tại các khu phong tỏa và khu dân cư có nguy cơ cao. Quận cũng đã thiết lập được các khu cách ly thu dung, phân loại, chuyển lên tuyến trên điều trị các trường hợp trở nặng và tổ chức tiêm vaccine, chăm lo, hỗ trợ người dân khó khăn.
Đồng thời, lưu ý đến quận Phú Nhuận cần mở rộng thiết lập các vùng xanh, phát huy hơn nữa các tổ Covid-19 cộng đồng ở những khu vực đông dân cư, có nguy cơ lây nhiễm cao và kịp thời nắm bắt tình hình trên từng địa bàn khi có người F0 là chuyển ngay đến các khu cách ly thu dung Covid-19, giảm tối đa trường hợp tử vong.
Giám sát triệt để tại các khu phong tỏa, khu dân cư có nguy cơ lây nhiễm cao ảnh 2 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu thăm hỏi, động viên các tổ Covid-19 cộng đồng phường 9
Ngay sau buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đã đi kiểm tra thực tế tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 Sân bóng đá Phú Nhuận, chung cư Hồ Văn Huê và khu phong tỏa hẻm 86 Nguyễn Công Hoan, phường 7.

Tin cùng chuyên mục