Giữ màu cho tóc

Giữ màu cho tóc

Bạn vừa làm mới mình bằng cách nhuộm một màu tóc mới trông thật trẻ trung. Nhưng bạn đã biết cách bảo quản tóc bằng cách nào để không xuống màu và thật sự an toàn sau khi nhuộm chưa? Sau đây là vài lời khuyên cho những mái tóc nhuộm.

Giữ màu cho tóc ảnh 1

Bảo vệ tóc dưới ánh nắng

Đây là điều hết sức cần thiết giúp cho mái tóc bạn giữ được màu nhuộm lâu hơn, không bạc màu. Bảo vệ tóc dưới ánh nắng mặt trời giảm thiểu đi việc tóc sẽ khô xơ và chẻ ngọn. Hạn chế đi vào những thời điểm nắng gắt sẽ an toàn hơn cho tóc của bạn.

Dùng dầu gội dành riêng cho tóc

Đây là một cách tốt để duy trì màu tóc vì dùng dầu gội thường sẽ không bảo quản được màu tóc và không chứa các thành phần mang dưỡng chất cao giúp cho tóc luôn bóng mượt.

Hiện nay trên thị trường có những bộ sản phẩm gội và xả dành riêng cho tóc nhuộm, điều này sẽ giúp cho tóc an toàn hơn.

Bảo vệ tóc khi đi bơi

Hãy dùng nón bơi để bảo vệ tóc vì chất clo trong nước sẽ khiến cho tóc đổi màu, khô và chẻ ngọn. Tốt nhất nên dùng lớp kem dưỡng tóc trước khi xuống hồ và đi biển thì tốt hơn cho tóc nhuộm.

Không tiến hành uốn, duỗi và nhuộm trong cùng một thời gian ngắn

Mái tóc bạn sẽ không thể nào chịu nổi cùng lúc quá nhiều tác động bởi nhiều loại hóa chất lên chúng cùng lúc. Tốt nhất là nên cách nhau 20 ngày, nhưng trong thời gian này bạn phải chăm sóc tóc bằng các dưỡng chất để tóc mau phục hồi.

Khoảng cách giữa các lần nhuộm tóc trung bình là 5 - 7 tháng là tốt cho tóc, sau khi nhuộm về không nên gội ngay vì tóc cần được ổn định cấu trúc và trung hòa độ pH của tóc cũng như da đầu. Hãy hấp dầu định kỳ cho tóc khỏe hơn trong thời điểm này.

Miên Thảo
Theo tư vấn của Feeling Spa

Tin cùng chuyên mục