Ngày 22-12, tại Khách sạn New World (TPHCM) đã diễn ra buổi thuyết trình “Tư duy đột phá: Phép mầu suy nghĩ – bí mật thành công của doanh nghiệp Nhật Bản” do GS-TS Shozo Hibino (Đại học Chukyo, Nhật Bản) đồng thời là Phó Chủ nhiệm Trung tâm Tư duy đột phá toàn cầu Mỹ chủ trì. Hơn 100 đại biểu là tổng giám đốc, chủ tịch HĐQT của các DN hàng đầu tại TPHCM đã tham dự.
Theo GS-TS Shozo, thế kỷ 21 đang diễn ra những thay đổi rất khốc liệt, đòi hỏi các DN cần có những tư duy đột phá trong sản xuất thì mới đi tắt, đi vòng, tồn tại và phát triển. “Thay đổi quan điểm là khởi điểm của chiến lược hành động. Phải liên tục đưa ra những giải pháp sống động thì các DN mới có thể thích ứng được với thế kỷ tương tác và hội nhập”, Shozo bộc bạch.
TH.H.
Các tin, bài viết khác
-
2 nguyên tố mới góp mặt trong bảng tuần hoàn
-
200 đại biểu tham dự Đại hội thành lập Hội Nữ trí thức Việt Nam
-
Bất ngờ với khả năng định vị của cá mập
-
Trái đất trị giá 4,8 triệu tỷ USD
-
Giỏi ngoại ngữ làm chậm nguy cơ mất trí nhớ
-
Tạp chí National Geographic (Mỹ): Giới thiệu siêu hang động Sơn Đoòng
-
Nhà sáng lập Facebook - “Nhân vật của năm 2010”
-
Dùng iPhone để phòng tia cực tím
-
TIME: iPad dẫn đầu 50 phát minh của năm 2010
-
Báo động về hệ sinh thái các vùng nhiệt đới